ทรูออนไลน์คาดปี 53 ลูกค้าแตะล้านราย ตั้งงบ 2.5 พันลบ.ขยายพื้นที่บริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 10, 2010 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ทรูออนไลน์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) คาดว่ ในปีนี้บริษัทจะสามารถขยายฐานลูกค้าอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านราย จาก 7 แสนรายในปี 52 เนื่องจากบริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ และมีความต้องการเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น โดยปี 52 มีคนมาอัพสปีดเพิ่มถึง 50% รวมถึงบริษัทจะรักษาความเป็นผู้นำด้านสปีดและบริการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นมาจากการเจาะการให้บริการในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 5-7 จังหวัด จากปีก่อนที่บริษัทให้บริการใน 5 จังหวัด คือ จ.ภูเก็ต, จ.เชียงใหม่, จ.ชลบุรี, อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ จ.นครราชสีมา โดยบริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ 2.5 พันล้านบาทเพื่อขยายพื้นที่ให้บริการและรองรับจำนวนลูกค้าที่มากขึ้น

นายวิเชาวน์ เชื่อว่า ในปี 53 ทั้งรายได้และลูกค้าจะมีอัตราเติบโต 10% ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่น่าพอใจ ภายใต้ฐานลูกค้าที่มีขนาดใหญ่ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับต้องขึ้นอยู่กับการเมืองในประเทศด้วย

"เราจะรักษาการเป็นผู้นำด้านสปีด ที่ผ่านมาได้ลูกค้าทยอยปรับมาเรื่อยๆ เพราะลูกค้าต้องการสปีดเร็วขึ้นเพราะรูปแบบการเล่นอินเทอร์เน็ตหลากหลายและมีการดาวน์โหลดขึ้นสูงที่จำเป็นต้องใช้สปีดสูง"นายวิเชาว์ กล่าว

สำหรับมูลค่าตลาดรวมบรอดแบรนด์ปีนี้คาดว่าโต 20-30% แม้ว่าเติบโตแต่ยังน้อยมากเมื่อเทียบไต้หวันที่มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์สูงถึง 66% ทั้งนี้ การที่ผู้ประกอบการในประเทศแข่งขันกันรุนแรงถือว่าเป็นการดี เพราะจะช่วยกระตุ้นตลาดรวมให้เติบโต ซึ่งการแข่งขันขึ้นอยู่กับแต่ละแห่งว่ามีกลยุทธ์อย่างไร

ล่าสุด ทรูออนไลน์เปิดตัวแพคเกจ ไฮสปีดอินเทอร์เน็ต 4 Mbps.ราคา 599 บาท พร้อมโบนัสค่าโทรทรูมูฟฟรี 599 บาท หรือสามารถเลือกความเร็วที่เพิ่มขึ้นตามความต้องการใช้งาน ซึ่งจะได้สิทธิ์โบนัสค่าโทรทรูมูฟฟรีตามราคาแพคเกจที่สมัคร ทุกแพคเกจยังรับฟรี Router


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ