จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2010 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BANPU

- บริษัท Jorong Barutama Greston (เหมืองโจ-ร่ง) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยปิดดำเนินการผลิตถ่านหินเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ปลายอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาการทับซ้อนของกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่การทำเหมือง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คาดว่าประเด็นดังกล่าวจะได้รับการแก้ไขในเร็วๆ นี้

*CRANE

-ผู้บริหารเชื่อราคาหุ้นปรับขึ้นเพราะนักลงทุนเก็งรับผลดีก่อสร้างฟื้น-ASSET สูง พร้อมตั้งเป้าปี 53 พลิกเป็นกำไรจากขาดทุนปีก่อน คาดรายได้โตมากกว่า 10% ลุ้นยอดขาย Q1/53 พุ่งพรวด เหตุกำลังเจรจาลูกค้าหลายกลุ่ม

*TRUE

-คาดปี 53 ขยายฐานลูกค้าอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านราย จาก 7 แสนรายในปี 52 และ ตั้งงบลงทุนในปีนี้ 2.5 พันล้านบาทเพื่อขยายพื้นที่ให้บริการและรองรับจำนวนลูกค้าที่มากขึ้น

*KTB

-ออกเงินฝากและตั๋ว B/E อั่งเปา 14 เดือน ดอกเบี้ย 1.14% และ 1.40%

*SCC

-เอสซีจี เคมิคอลส์ถือหุ้น "จีทีซี เทคโนโลยี"ทำธุรกิจด้าน Technology Licensing หวังเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง (HVA)

*KSL

-นสพ.รายงาน สถาบันอาหารปลุกราคาน้ำตาลโลกสูงสุดในรอบ 30 ปี เตือนตลาดส่อแววขาดแคลนแน่ จี้กลุ่มเครื่องดื่มเลิกหวานแก้ปัญหา ขณะนี้ราคาน้ำตาลทรายดิบในตลาดซื้อขายล่วงหน้าส่งมอบเดือน มี.ค.53 สูงถึง 27.6 เซ็นต่อปอนด์ ซึ่งเป็นราคาที่สูงสุดในรอบ 30 ปี และคาดว่าทรงตัวในระดับสูงถึงปี 54

*STEEL

-นสพ.รายงาน สตีลเผยอยู่ระหว่างตัดสินใจย้ายหุ้นเทรดในตลาดใหญ่ "กลุ่มพลังงาน" หลังดีลควบรวมกิจการกับโซล่า เพาเวอร์จบ เหตุรายได้หลักจะมาจากธุรกิจไฟฟ้า คาดบอร์ดประชุมสรุปผลตรวจสอบฐานะได้ภายในเดือนมี.ค.นี้ และจะเสนอที่เข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นเม.ย.ยันแนวทางการควบรวม จะไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นเสียเปรียบ

*ROJNA

-นสพ.รายงาน บิ๊ก ROJNA โปรยยาหอมเตรียมบุกเบิกโรงงานโซลาร์เซลล์หลังคาดความต้องการพลังงานทดแทนทั่วโลกพุ่ง แย้มอยู่ระหว่างศึกษา คาดสรุปแน่ปี 54 ใช้ที่ดินมากกว่า 300 ไร่ พร้อมชิมลางปีนี้แววดีต้นปีขายที่ดินแล้ว 100 ไร่ คาดภายในไตรมาส 1 ทยอยเซ็นสัญญาหมดเกลี้ยง ย้ำเป้าขายที่ดินทั้งปีที่ 400-500 ไร่

*PAP

-นสพ.รายงาน ลูกค้าย่านนิคมสมุทรสาครป้อนออเดอร์เหล็กก้อนยักษ์ ผู้บริหารเร่งเปิดรับพนักงานเพิ่ม 50 คน หวังดันกำลังการผลิตรองรับคำสั่งซื้อ วาดฝันดันรายได้ปีนี้ขยับ 10% แตะที่ 3.5 พันล้านบาท จากปีก่อนที่คาดทำได้ 3.2 พันล้านบาท พยากรณ์ปีนี้ราคาเหล็กขาขึ้น หลังผ่านจุดต่ำสุดนานแล้ว พร้อมเปิดบ้านรับพันธมิตรเสริมทัพธุรกิจ

*EASON

-นสพ.รายงาน เตรียมผุดโปรดักต์ สีพ่นรถยนต์ออกสู่ตลาดกลางปีนี้ หลังเห็นยอดจำหน่ายรถยนต์มีแนวโน้มเติบโตสดใส มั่นใจรายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 52 ที่คาดจะมีรายได้ที่ 600 ล้านบาท ส่วนโรงงานเวียดนามเล็งเดินเครื่องผลิตเดือนมีนาคมนี้

*IRCP

*นสพ.รายงาน ผู้บริหารนั่งไม่ติดออกโรงโต้ข่าวถูกแบ็กดอร์ ลั่นกอดหุ้นเหนียวแน่น 9.18% ชี้เหตุหุ้นพุ่งชนซิลลิ่งผู้ลงทุนมั่นใจศักยภาพ และผลประกอบการของบริษัทยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

*TCAP

-นสพ.รายงาน วงในเผยดีลขายหุ้น SCIB อาจล่าช้าเหตุล่าสุดเจอปัญหาเกณฑ์ดำรงสถานะเดียวของธนาคารพาณิชย์ป่วนผู้สนใจถอนตัวหลายราย ล่าสุด FIDF เร่ง FA หาทางออก แต่มั่นใจดีลจบได้ไม่เกินไตรมาส 2 โบรกเกอร์คาดปัญหานี้แก้ยาก เหตุกำหนดอยู่ในมาสเตอร์แพลนแล้ว

*BCP

-นสพ.รายงาน ไม่หวั่น"พลังงาน" ขีดเส้นตายโรงกลั่นเปลี่ยนสีน้ำมันดีเซลบี 5 ภายในเดือนมี.ค.นี้ ย้ำไร้สต๊อกเก่า ยอดขายน้ำมันเดือน ก.พ.นี้ ดีดขึ้น 6-7% เหตุดีมานด์ช่วงตรุษจีนเพิ่ม ขณะที่กรมธุรกิจพลังงานจับตามาตรฐานปั๊มเอ็นจีวี

*LOXLEY

-นสพ.รายงาน "เกียรติ" เสนอ "อภิสิทธิ์" ทำสลากกินแบ่ง 6 ตัวผ่านเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ 17 กุมภาพันธุ์นี้ ระบุเป็นช่องทางใหม่ เข้าเกณฑ์ตามสัญญาที่ทำไว้กับล็อกซเล่ย์ พร้อมเสนอให้จัดสรรโควต้าจำหน่ายสลากฯใหม่หมด ลดปัญหาสลากเกินราคา

*SGP
-นสพ.รายงาน ลั่นยอดขายปีนี้โต 15% รับปริมาณใช้ก๊าซพุ่งเกิน 10% แถมรอบุ๊ครายได้เวียดนาม USD63mเข้ากระเป๋าเริ่มมี.ค.นี้จ่อปรับเป้ารายได้ใหม่โตเกิน 15% ส่วนธุรกิจ LPG และปิโตรเคมีในมาเลเซียเดินหน้าลงทุนเอง หลังผู้ประกอบการไม่ขายกิจการแล้ว เหตุเศรษฐกิจฟื้นตัว บอร์ดประชุมปันผล 19 ก.พ.10 จ่ายไม่ต่ำกว่า 40%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ