IVL บวก 4.95% วอลุ่มแน่น, FA เผยกองทุนต่างชาติซื้อ-รอเข้า SET50

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2010 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IVL ราคาวิ่งขึ้น 5.94% มาอยู่ที่ 10.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 484.97 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.50 น. โดยเปิดตลาดที่ 10.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 10.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 10.00 บาท

พร้อมมีรายการบิ๊กล็อตหุ้น IVL 2 รายการ จำนวน 783,100 หุ้น มูลค่าซื้อขาย 8.30 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 10.60 บาท

แหล่งข่าวจากบล.บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น IVL วันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นการรับออเดอร์ซื้อจากบรรดากองทุนต่างชาติ

ในส่วนของบริษัทยอมรับว่าวันนี้มีกองทุนต่างชาติรายหนึ่งได้มีคำสั่งซื้อผ่านมาทางบริษัท จึงเชื่อว่าน่าจะมีออเดอร์จากกองทุนต่างชาติรายอื่น ๆ อีกที่เข้ามาในวันนี้

"valuation ของหุ้น IVL ในตอนที่ขาย IPO ที่ 10.20 บาท/หุ้น ถือว่าเป็นการขายที่ถูกมาก ๆ และมีกองทุนต่างชาติหลายแห่งสนใจ เพียงแต่ในวันที่เข้าเทรดวันแรกราคาไม่ค่อยดีนัก เป็นเพราะมีปัจจัยจากภายใน-นอกประเทศเข้ามาเกี่ยวข้องในช่วงนั้น ทำให้กองทุนต่างชาติยังไม่มั่นใจนัก และรอดูสถานการณ์ก่อน แต่พอมาถึงวันนี้กองทุนต่างชาติเริ่มมั่นใจมากขึ้น ก็เลยรีบสั่งออเดอร์ซื้อเข้ามา เพราะไม่อย่างนั้น หากรอเวลาไปนานก็จะเก็บหุ้นตัวนี้ได้ยากขึ้น"แหล่งข่าว กล่าว

ที่ปรึกษทางการเงิน IVL กล่าวว่า หุ้น IVL มีโอกาสสูงที่จะได้รับการนำเข้าไปคำนวนใน SET50 เพราะเป็นหุ้นพื้นฐานดี และทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็เคยบอกกับเราว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพียงแต่รอการประกาศในครั้งต่อไปเท่านั้นเอง


แท็ก บิ๊กล็อต   set50   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ