BSM เผยตั้งบริษัทย่อย 3 แห่งในปีนี้/เปิดโรงงานใหม่ช่วยลดต้นทุนผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2010 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ รองประธานกรรมการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท(BSM)เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติหลักการให้ตั้งบริษัทย่อยในประเทศอินเดียและเวียดนามเพื่อใช้เป็นสาขา และอนุมัติในหลักการให้ตั้งบริษัทย่อยในประเทศ คาดว่าการจัดตั้งบริษัทย่อยทั้ง 3 แห่งจะดำเนินการได้ภายในปี 53

"ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจนว่าบริษัทย่อยทั้ง 3 แห่ง จะต้องใช้เงินทุนในการจัดตั้งมากน้อยแค่ไหน และสาขาต่างประเทศจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร ซึ่งในหลักการยังไม่ได้ลงลง คงต้องไปคุยกันในที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วย"นายสัญชัย กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศไทยนั้น จะเป็นบริษัทในการควบคุมติดตั้งสินค้าของ BSM ของผู้รับเหมาให้มีมาตรฐานตามที่กำหนด โดยรายได้ของบริษัทย่อยดังกล่าวจะมาจากการติดตั้งสินค้า รวมถึงการบริการด้านอื่นๆ

นายสัญชัย กล่าวอีกว่า ในปี 53 บริษัทเดินหน้ารุกธุรกิจมากขึ้น หลังจากที่ได้มีการแยกผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน รวมถึงมีทีมงานด้านการขาย การตลาด เพื่อโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าในแต่ละกลุ่มได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ ในปีนี้ บริษัทยังเปิดโรงงานใหม่อีก 1 แห่ง ใกล้นิคมอุตสาหกรรมบางปู เพื่อประกอบโครงประตู หน้าต่าง และเป็นโรงงานผลิตโครงผนัง ฝ้าเพดาน ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิต และทำให้สินค้าของบริษัทแข่งขันได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ