จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 12, 2010 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*KEST

-บล.กิมเอ็งกำไรปี 52 เท่ากับ 715.17 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 1.26 บาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่กำไร 534.78 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.95 บาท บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นอีกในอัตรา 1.00 บาท/หุ้น จ่ายวันที่ 12 เม.ย.53 เพิ่มเติมจากที่คณะกรรมการบริษัทได้มีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว จำนวน 0.25 บาท/หุ้น

*SCCC

-คณะกรรมการบริษัทอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับครึ่งหลังของปี 52 ในอัตรา 5.00 บาท/ 1 หุ้น ซึ่งเมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 6.00 บาทต่/ 1 หุ้น ซึ่งได้จ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นไปแล้ว เมื่อวันที่ 31 ส.ค.52 จะทำให้เงินปันผลสำหรับปี 52 มีจำนวนทั้งสิ้นเท่ากับอัตรา 11.00 บาท/หุ้น

*GBX

-โกลเบล็กโฮลดิ้งฯและบริษัทย่อย กำไรปี 52 เท่ากับ 50.23 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.040 บาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ขาดทุน 120 ล้านบาท ขาดทุนต่อหุ้น 0.096 บาท

*PTT, PTTAR, IRPC

-PTT คาดการควบรวมกิจการของบริษัทในเครือคู่แรกคือ บมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น(PTTAR)และ บมจ.ไออาร์พีซี(IRPC) น่าจแล้วเสร็จภายในปีนี้ หลังจากสรุปแนวทางการควบรมภายในไตรมาส 1/53 จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการ ซึ่งจะใช้เวลาอีก 6 เดือน

*TCAP,SCIB

-นสพ.รายงาน SCIB ชี้สัปดาห์หน้าเห็นความชัดเจนการขายหุ้น เผยธนชาตส่งคนเข้าตรวจสอบภาระผูกพันการควบรวมศรีนครตั้งแต่ 8 ปีก่อน

-กองทุนฟื้นฟูฯรับข้อเสนอกลุ่มธนชาต ขาย SCIB ที่ 32.50 บาท/หุ้น ส่วนเงินปันผล TCAP รับไป 1 พันล้านบาท ยัน 17 ก.พ.เสนอข้อสรุปผลเจรจาเข้าบอร์ดสิ้นเดือนทราบผู้ชนะประมูลเป็นทางการกลางเดือนหน้าเสนอกระทรวงการคลังเซ็นสัญญาภายในเดือนมีนาคมนี้"ชัยวัฒน์" ย้ำปันผลใกล้เคียงกับปี 51 ที่จ่ายปันผลในอัตรา 70 สตางค์

*TOG

-นสพ.รายงาน ทีโอจี รุกขยายงานต่างประเทศต่อเนื่อง ประกาศถือหุ้น 33% ใน 2 ห้องแล็บฝนเลนส์พิเศษ ที่มาเลเซียและสิงคโปร์ ลั่นเป้าหมายต่อลงทุนในตุรกี ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ขยายตัว 10-15% โดยกว่า 90% มาจากการส่งออก

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน อสังหาฯ เตรียมเฮ ผู้แทนการค้าไทยเผยเตรียมขยายสัดส่วนต่างชาติซื้อคอนโดฯ จากเดิม 49% เล็งขยายทั่วประเทศไม่จัดโซนนิ่งคาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ พร้อมชงครม.ต่อไป พร้อมหนุนอสังหาฯโกอินเตอร์รุกสร้างบ้าน หลังความต้องการรออยู่

*THAI

-นสพ.รายงาน สคร.เผยการบินไทยส่งแผนเพิ่มทุน 1 หมื่นล้านบาทถึงคลังแล้ว เสนอให้ออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่ในรอบ 9 ปีขายให้ผู้ถือหุ้นเดิม แต่ยังไม่มีข้อสรุป ต้องขอดูรายละเอียดก่อนว่าแผนซื้อเครื่องบินใหม่สอดคล้องกันหรือไม่ รวมทั้งราคาขาย PO และสัดส่วนการเพิ่มทุนระหว่างหุ้นเก่าและหุ้นใหม่

*AOT

-นสพ.รายงาน ประธานบอร์ด ทอท.สั่งพิจารณารายละเอียดของสัญญาว่าจ้างบริษัท ไทยแอร์พอร์ตกราวด์ เซอร์วิส จำกัด(แทกส์) ในการให้บริการพื้นที่เขตปลอดอากร(ฟรีโซน)ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังได้รับแจ้งแทกส์เริ่มประสบปัญหาสภาพคล่องด้านการเงิน เพราะพนักงานของแทกส์ได้ร้องเรียนมายัง ทอท.ว่าไม่ได้รับเงินค่าจ้าง ให้รายงานบอร์ดภายในเดือน ก.พ.นี้

*DTAC

-นสพ.รายงาน วอนกทช.เก็บค่าไอซี ฮัทช์ เพิ่มขีดการแข่งขันแบบเสรี ส่วนมติ กทช.ไม่เก็บค่าไอซีย้อนหลังฮัทช์กว่า 2 ปี ตีมูลค่า 1 พันล้านบาท ขอหารือบอร์ด และผู้ประกอบการร่วมอุตสาหกรรมอย่าง AIS และ TRUE move ก่อน

*TMB

-นสพ.รายงาน บอร์ดประชุมวันนี้คาดหารือแผนล้างขาดทุนสะสม รวมถึงแผนขายหุ้นจากคลัง ราคาหุ้นวิ่งไม่หยุดราคามาแรงสุด โบรกประเมินแนวรับ 1.25 บาท แนวต้าน 1.30 บาท เชื่อแรงเก็งกำไรยังมีต่อเนื่องเหตุนักลงทุนคาดหวังดีลขายหุ้นจากคลัง 22.56% ในช่วงเดือนพฤษภาคม

*KCE

-นสพ.รายงาน "ปัญจะ เสนาดิสัย" ลั่นปีทองของจริง คาดกวาดยอดขายเข้ากรุปีนี้แตะ 230 ล้านดอลลาร์ จากปีก่อนที่คาดทำได้ 180 ล้านดอลลาร์ หลังต้นปีงานยุโรปทะลักหนุนกำลังการผลิตพุ่ง 100% เดินหน้าเปิดโรงงาน KCE3 ต้นปีนี้

*LST

-นสพ.รายงาน ราคาน้ำมันปาล์มตลาดมาเลเซียพุ่งใกล้แตะระดับสูงสุดที่ 2.7 พันริงกิตต่อตันแล้ว นักวิเคราะห์คำนวณ LST รวยและกวาดกำไรปีนี้ 30% จากปีที่ผ่านมาคาดทำได้ 450 ล้านบาท เหตุอัตรากำไรสุทธิแตะ 10% ชัวร์ ฟันธงรายได้โตไม่ต่ำ 15% ด้านผู้บริหารขานรับปีนี้รายได้สุดเริ่ด รับผลบวกรับหนุนใช้ B3 และ B2

*KIAT

-นสพ.รายงาน ลั่นภายใน 3 เดือนจบดีลทำธุรกิจที่ประเทศลาวในการขนส่งเหมืองแร่ และโรงงานโลหะ พร้อมใจป้ำประกาศจ่ายปันผลปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ คาดได้มากกว่าที่เคยจ่ายไปแล้ว 0.20 บาท สบช่องบุกเจาะตลาดลาวเพิ่มในเดือนหน้า เล็งกวาดงานในกลุ่ม ปตท.เพิ่มขึ้นจากปีก่อน

*KASET

-นสพ.รายงาน รับอานิสงส์อาฟต้าจ่อเซ็นสัญญาในกลุ่มอาเซียนไตรมาส 2 นี้ เปิดแผนรุกคืบเจาะตลาดขยายอาณาเขตรอบบริเวณต่อเนื่อง โชว์ออเดอร์ล้นทะลักเพียงไตรมาสเดียว เล็งทุ่มทุนซื้อเครื่องจักรใหม่ 40 ล้านบาท หวังขยายกำลังการผลิตเต็มสูบ 100% จากเดิมที่ 70-80% ตั้งเป้ารายได้โต 25% หวังเจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมียม

*TRC

-นสพ.รายงาน จับตาปี 53 ฉลุยจ่อประมูลงานใหม่กว่า 4,000 ล้านบาท หนุนงานในมือเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 1,000 ล้านบาท ดันรายได้โตใกล้เคียงปี 52 ที่คาดว่าจะทำได้ 2,000 ล้านบาทส่วนกำไรสุทธิดีขึ้นกว่าปีก่อน เนื่องจากไม่ต้องตั้งสำรองหนี้จะสูญเตรียมรุกงานต่างประเทศเพิ่มขึ้น

*GFPT

-นสพ.รายงาน ศึกษาการแตกพาร์ เพิ่มสภาพคล่องการซื้อ-ขายในตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ