ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 74.61 จุด หลังผู้นำชาติยุโรปลงมติช่วยกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 12, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกกว่า 100 จุด หลังจากผู้นำชาติยุโรปได้บรรลุข้อตกลงเพื่อช่วยเหลือกรีซให้สามารถรับมือกับวิกฤตขาดดุลงบประมาณ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าพุ่ง 74.61 จุด หรือ 0.75% แตะที่ 10,038.60 จุด

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิกทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเทรดดิ้ง กลุ่มน้ำมันและถ่านหิน ส่วนหุ้นกลุ่มเดินเรือ กลุ่มยาง และกลุ่มอาหาร ร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนจากการปิดบวกกว่า 100 จุดของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากผู้นำชาติยุโรปได้บรรลุข้อตกลงเพื่อช่วยเหลือกรีซให้สามารถรับมือกับวิกฤตขาดดุลงบประมาณ

โดยเมื่อวานนี้ นายแฮร์มัน ฟาน รอมปุย ประธานสหภาพยุโรป (อียู) เปิดเผยว่า ผู้นำชาติยุโรปได้บรรลุข้อตกลงว่าด้วยการช่วยเหลือกรีซให้สามารถจัดการรับมือกับวิกฤตขาดดุลงบประมาณแล้ว โดยผู้นำชาติยุโรปที่เข้าประชุมร่วมกันที่กรุงบรัสเซลส์เมื่อวานนี้นั้น รวมถึงนายกรัฐมนตรีจอร์จ ปาปันเดรอูของกรีซ รวมทั้งนายกรัฐมนตรีอังเกล่า แมร์เคล ของเยอรมนี และประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซีย์ ของฝรั่งเศส

ยามาโมโตะคาดว่า นักลงทุนจะยังคงสนใจเข้าเทรดหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากร รวมทั้งจับตาดูราคาทองคำและราคาสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆที่ปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ คาดว่านักลงทุนจะจับตาดูการรายงานผลประกอบการภาคเอกชนของญี่ปุ่นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ