โบรกฯมองราคาหุ้น SCIB เหลือ upside น้อยเมื่อเทียบ 32.5 บ.แนะแค่"ถือ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 12, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)กล่าวว่า การขายหุ้น ธนาคารนครหลวงไทย(SCIB)ยังไม่น่าจะได้ข้อสรุปว่าใครจะได้ไปและสรุปราคาขายเท่าไร

แม้ว่าจะมีข่าวออกมาเช้านี้ แต่เท่าที่ดูทางกองทุนฟื้นฟูฯยังไม่ได้มีการประชุมบอร์ด และเห็นว่าสัปดาห์หน้าถึงจะมีการประชุม หลังจากนั้นจึงจะบอกได้ว่าใครเป็นผู้ได้ SCIB ไป เมื่อรู้คนที่ได้แล้วก็น่าจะมีการพูดคุยกันในส่วนของเงื่อนไขอีกทีก่อน ส่วนข่าวที่ว่าราคาขายออกมาที่ 32.50 บาท แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะใช่ราคานี้จริง ๆ หรือไม่ ซึ่งราคาดังกล่าวนี้อาจจะเป็นแค่ราคาที่เสนอเข้าไปก็ได้ และตลาดฯก็ได้รับรู้ไปแล้ว

น.ส.ศศิกร กล่าวว่า ตอนนี้ถึงจะมองว่าความคืบหน้ามากกว่า แต่ทางเราก็คาดว่าการทำเทนเดอร์ฯหุ้น SCIB น่าจะเกิดขึ้นอย่างเร็วสุดปลายไตรมาส 2/53 หรือต้นไตรมาส 3/53

"แม้ว่าจะมีราคาขายออกมาที่ 32.50 บาท แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะใช่หรือเปล่า และหากเทียบกับราคาบนกระดานเทรดหลักก็มี upside ไม่มาก จึงคิดว่าประเด็นดังกล่าวนี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นในช่วงนี้แล้ว"น.ส.ศศิกร กล่าว

น.ส.ศศิกร กล่าวต่อว่า หากสรุปที่ราคา 32.50 บาท จริงก็จะถือว่าขายได้ราคาดี เพราะสูงกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ประมาณ 1.6 เท่า โดย ณ สิ้นปี 52 Book value ของ SCIB อยู่ที่ 20.45 บาท/หุ้น และยังเป็นราคาที่สูงกว่าที่ตลาดเคยคาดการณ์เอาไว้ด้วย

รายงานข่าว ระบุว่า กองทุนฟื้นฟูฯรับข้อเสนอกลุ่มธนชาต ขายราคา"แบงก์นครหลวงไทย"(SCIB) ที่ระดับ 32.50 บาท รายย่อยเฮลั่นรอเทนเดอร์ฯราคาสูง ส่วนเงินปันผล TCAP รับไป 1 พันล้านบาท "ทองอุไร" ยัน 17 ก.พ.เสนอข้อสรุปผลเจรจาเข้าบอร์ด สิ้นเดือนทราบผู้ชนะประมูลเป็นทางการ กลางเดือนหน้าเสนอกระทรวงการคลัง เซ็นสัญญาภายในเดือนมีนาคมนี้ ด้าน "ชัยวัฒน์" ย้ำปันผลใกล้เคียงกับปี 51 ที่จ่ายปันผลในอัตรา 70 สตางค์

วานนี้(11 ก.พ.)ราคาหุ้น SCIB ปิดที่ 29.50 บาท ลดลง 0.25 บาท(-0.84%)มูลค่าซื้อขาย 260.10 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ