CCETคาดปี 53 ยอดขายอย่างน้อย 3 พันล้านเหรียญฯ-รักษาอัตรากำไรสุทธิ 1.2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 15, 2010 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ. แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย)(CCET) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่าปี 53 จะมียอดขายในรูปเงินตราต่างประเทศสูงกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไป จากปีที่แล้วทำได้ 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินบาทราว 1.08 แสนล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 33.50 บาท/เหรียญสหรัฐ) พร้อมทั้งตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 1.2% และอัตรากำไรขั้นต้นที่ 3.68%

"ดูแล้วแนวโน้มตลาดปีนี้น่าจะดีกว่าปีที่แล้ว ไม่น่าจะแย่ พอจะรักษาระดับยอดขายได้ คิดว่าอย่างน้อย 3 พันล้านเหรียญ แต่ตลาดก็มีคู่แข่งเยอะ ก็มีผลกระทบมาร์จิ้น แต่เราก็พยายามลดค่าใช้จ่าย และต้นทุนวัตุดิบไม่น่ามีปัญหา มาริ์จิ้นในปีนี้ไม่น่าจะแตกต่างจากปีที่แล้ว"แหล่งข่าว CCET กล่าว

ในปีนี้บริษัทมีแผนจะเพิ่มงบวิจัยและพัฒนา(R&D)เพื่อพัฒนาสินค้าใหม่ออกมาสู่ตลาดมากขึ้น โดยเน้นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะเพื่อรองรับการเติบโตจากกรณีที่ไมโคซอฟท์เปิดตัว window 7 ซึ่งจะมีผลทำให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนด้วย นอกจากนี้ ก็ยังมีตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่น่าจะเติบโตได้

ปัจจุบัน สินค้าที่มียอดขายสูง ได้แก่ PCBA สำหรับฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ และ Set-top boxes รวมทั้ง ชิ้น่ส่วนที่ใช้กับเครื่องพริ้นท์เตอร์ โดยปีนี้คงยังไม่มีแผนขยายการลงทุน เพราะกำลังการผลิตในไทยและจีนยังมีอยู่

ส่วนการเพิ่มทุน 400 ล้านหุ้นเพื่อเสนอขาย Taiwan Depository Receipts (TDR) นั้น แหล่งข่าว กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ขั้นตอนขออนุญาตกับสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คงต้องใช้เวลา โดยบริษัทจะนำเงินที่ระดมทุนได้มาใช้เพิ่มสภาพคล่อง และเตรียมไว้ขยายการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ