SCG ออกผลิตภัณฑ์เพื่ออาคารเชียวรับโลกร้อน คาดยอดขายกว่า 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 15, 2010 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ตำกัด บริษัทในกลุ่มบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เผยแผนการตลาดปี 53 เปิดตลาดใหม่ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับอาคารเขียว และตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ กว่า 5,000 ล้านบาท หรือประมาณ 20% ของยอดขายรวม โดยจะมีการขยายฐานลูกค้าเข้าสู่กลุ่มโครงการและอาคารเพิ่มเติม ซึ่งนอกจากจะเป็นช่องทางในการเพิ่มยอดขายสินค้ากลุ่มนี้แล้วยังช่วยกระตุ้นสังคมให้เกิดกระแสห่วงใยและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วย

นายพิชิต ไม้พุ่ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า บริษัทจะเจาะกลุ่มโครงการและอาคารอนุรักษ์พลังงานชั้นนำระดับแนวหน้าของประเทศ ยกชั้นเทียบเท่าอาคารอนุรักษ์พลังงานระดับโลก ภายใต้มาตรฐานอาคารเขียวระบบ LEED จาก US Green Building Council ของสหรัฐ

"มั่นใจทิศทางการตลาดสดใสและเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยศักยภาพในการผลิตและความหลากหลายของสินค้า การบริการจากผู้เชี่ยวชาญและช่องทางการจัดจำหน่าย ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย"นายพิชิต กล่าว

แผนงานเพิ่มเติมสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับอาคารเขียวและอาคารอนุรักษ์พลังงาน เรียกว่า Green Building Product เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรของอาคารโดยเฉพาะทั้งในด้านการอนุรักษ์พลังงานและน้ำจากการเลือกใช้วัสดุก่อสร้าง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มโครงการและอาคารชั้นนำที่ห่วงใย ต้องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และอนุรักษ์พลังงานอย่างจริงจัง

นายพิชิต กล่าวว่า กลุ่มสินค้า Green Building Product จะช่วยยกระดับมาตรฐานของอาคารอนุรักษ์พลังงานของไทยอีกทางหนึ่ง เนื่องจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออาคารเขียวเป็นการนำ เสนอสินค้าทั้งระบบที่จะช่วยเพิ่มคุณสมบัติของอาคารอนุรักษ์พลังงานที่ต้องการขอรับรองมาตรฐาน LEED ของ US Green Building Council (USGBC) ของสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นมาตรฐานประเมินระดับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของอาคารและสิ่งก่อสร้างที่ได้รับการยอมรับและใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกด้วย

"คาดว่าจะมีการตอบรับจากอาคารสำคัญหลายแห่งที่กำลังจะมีการก่อสร้างเพิ่มเติมหรืออาคารที่กำลังจะปรับปรุงให้ได้มาตรฐานอาคารอนุรักษ์พลังงาน ตลอดจนอาคารชั้นนำที่ต้องการขอการรับรองมาตรฐาน LEED ด้วย โดยในระยะแรกของแผนการตลาดตั้งเป้าหมายยอดขายประมาณ 400 ล้านบาท และเชื่อว่าจะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว" นายพิชิต กล่าว

ในปีที่ผ่านมา สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากเอสซีจีฯ ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มผู้บริโภคที่มีความห่วงใยและต้องการมีส่วนร่วมในการบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อน เห็นได้ว่าการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้สะท้อนถึงกระแสสังคม ที่มีแนวโน้มตอบสนองต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น การนำเสนอระบบสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจึงยังคงเป็นนโยบายหลักในการดำเนินธุรกิจที่บริษัทให้ความสำคัญและดำเนินการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ