ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิบวก 27.59 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 16, 2010 08:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตาม ดัชนีเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่วิกตกกังวลกับข่าวที่ธนาคารกลางจีนประกาศใช้มาตรการคุมเข้มด้านการเงิน และปัญหายอดขาดดุลงบประมาณของกรีซ นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายซบเซาเนื่องจากตลาดสหรัฐและตลาดหุ้นในเอเชียปิดทำการ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาที ดัชนีนิกเกอิดีดขึ้น 27.59 จุด หรือ 0.28% แตะที่ระดับ 10,040.89 จุด

หุ้นกลุ่มสายการบินดีดตัวขึ้นแข็งแกร่งสุด รวมถึงหุ้นออล นิปปอน แอร์เวย์ส หลังจากโบรกเกอร์รายใหญ่ในญี่ปุ่นปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว ส่วนหุ้นกลุ่มน้ำมันและถ่านหินดีดตัวขึ้นเช่นกัน แต่หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มเทรดดิ้ง ร่วงลงในช่วงเช้านี้

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หลังจากธนาคารกลางจีนประกาศเพิ่มสัดส่วนการกันสำรองเงินฝากของธนาคารพาณิชย์อีก 0.5% ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในรอบหนึ่งเดือน เพื่อชะลอการขยายตัวอย่างร้อนแรงของเศรษฐกิจ หลังจากที่ยอดการปล่อยกู้และราคาอสังหาริมทรัพย์พุ่งสูงขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงกดดันจากการที่ตลาดหุ้นในเอเชียปิดทำการเนื่องในวันตรุษจีน รวมถึงตลาดหุ้นจีน ตลาดหุ้นฮ่องกง ตลาดหุ้นไต้หวัน และตลาดหุ้นสิงคโปร์ ส่วนตลาดหุ้นนิวยอร์กจะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 15 ก.พ.เนื่องในวันประธานาธิบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ