BANPU ชี้แจงเหตุเหมือง Jorong หยุดชั่วคราวเพื่อรอต่อใบอนุญาต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 16, 2010 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสมฤดี ชัยมงคล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-การเงิน บมจ. บ้านปู(BANPU) แจ้งว่า ในวันนี้ บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากบริษัท PT. Indo Tambangraya Megah Tbk (ITMG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นโดยอ้อม 73.72% ผ่าน Banpu Minerals Singapore Pte., Ltd. (BMS) และ บริษัท บ้านปู มินเนอรัล จำกัด (BMC) โดย ITMG ได้รายงานชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์อินโดนีเซีย เกี่ยวกับการระงับการผลิตถ่านหินของบริษัท PT. Jorong Barutama Greston (Jorong) เป็นการชั่วคราว

เนื่องจาก Jorong ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ITMG อยู่ในระหว่างดำเนินการขอต่อใบอนุญาตการใช้พื้นที่สำหรับการทำเหมืองต่อกระทรวงป่าไม้ โดย Jorong ได้ยื่นขอต่อใบอนุญาตดังกล่าว ก่อนหมดอายุ ทั้งนี้ ในระหว่างการรอใบอนุญาตดังกล่าว Jorong ได้รับอนุญาตจากกรมการเหมืองแร่ให้ดำเนินการทำเหมืองได้

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการออกใบอนุญาตของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเติม ซึ่งในขณะนี้ Jorong ได้ดำเนินการติดต่อประสานงานเพื่อชี้แจงต่อหน่วยงานราชการดังกล่าว เพื่อให้ได้มาซึ่งใบอนุญาตในการใช้พื้นที่ทำเหมือง

อนึ่ง ในปี 53 Jorong มีแผนการผลิตถ่านหินจำนวน 1.97 ล้านตัน หรือประมาณ 8.6% ของปริมาณการผลิตทั้งหมดของ ITMG ซึ่งการระงับการผลิตถ่านหินของเหมือง Jorong เป็นการชั่วคราวดังกล่าวนั้น จะไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลการดำเนินงานของ ITMG


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ