ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน หวังปรับขึ้นตามนิกเคอิ-แต่การเมืองยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 16, 2010 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน เนื่องจากขณะนี้ตลาดฯไม่ได้มีปัจจัยใหม่อะไรเข้ามา ประกอบกับดาวโจนส์ และฮั่งเส็ง ปิดทำการ แต่เช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่บวกเล็กน้อย อย่างนิกเคอิเช้านี้มีการฟื้นตัวขึ้นจากตัวเลข GDP ที่ออกมาดี ทำให้อาจมีความคาดหวังว่าตลาดบ้าเราอาจจะบวกได้เล็กน้อย

ส่วนกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นในยุโรป แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของกรีซ แต่ก็ยังมองเป็นบวกอยู่เล็กน้อย อย่างไรก็ดีปัจจัยการเมืองยังกดดันตลาดฯอยู่

ทั้งนี้ ภาพโดยรวมของตลาดฯยังอยู่ในทิศทางที่จะปรับตัวลงมากกว่า พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 670-680 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 700 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ค, ตลาดน้ำมันนิวยอร์ค ปิดทำการเมื่อวานนี้(15 ก.พ.)เนื่องในวันประธานาธิบดีของสหรัฐ
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 538.33 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • หอการค้าไทย แนะรัฐหามาตรการป้องกันความรุนแรง ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมสถานการณ์ ห่วงเหตุการณ์บานปลายเหมือนเหตุการณ์ เดือนเม.ย.2552 กระทบความเชื่อมั่นนักธุรกิจ ผู้บริโภคหนัก ซ้ำปัญหามาบตาพุด ขณะที่ ส.อ.ท.ระบุข่าววางระเบิดศาลฎีกา ส่งผลนักลงทุนต่างชาติไม่มั่นใจเข้าไทย "ไตรรงค์" ยอมรับเหตุระเบิดกระทบการลงทุน-การท่องเที่ยวไทย ด้าน "กรณ์" ชี้ ไม่จำเป็นต้องออกมาตรการดูแลเศรษฐกิจเพิ่ม ขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปิดร่วงลง 8 จุด เหตุนักลงทุนผวาความวุ่นวายทางการเมือง
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน เปิดเผยถึงการปรับสูตรน้ำมันดีเซลจาก บี2 เป็น บี3 ว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน(พ.พ.) ประสานไปยังกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง(เอ็มโอยู) การรับประกันการจัดสรรปริมาณการผลิตไบโอดีเซล (บี100) สำหรับการผลิตดีเซล บี3 ให้เพียงพอ เนื่องจากทำให้ความต้องการใช้ บี100 เพิ่มขึ้นจากวันละ 1.6-1.8 ล้านลิตร เป็นวันละ 2 ล้านลิตร ก่อนเริ่มบังคับใช้ บี3 ได้ประมาณปลายเดือนมี.ค. 2553
  • รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยถึงจำนวนการขอรับส่งเสริมการลงทุนโดยตรงจากต่างชาติ (เอฟดีไอ) ในเดือนม.ค.2553 มีแนวโน้มดีขึ้น นักลงทุนต่างชาติยื่นเข้ามาทั้งหมด 61 โครงการ เพิ่มขึ้น 32.6% จากช่วงเดียวกันปีที่แล้วที่มี 46 โครงการ มูลค่าการลงทุน 4.83 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้น 381% เทียบปีที่แล้วมูลค่าอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท
  • รองผู้ว่าการสายเสถียรภาพสถาบันการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย เผยขณะนี้ ธปท.อยู่ระหว่างการพิจารณาเกณฑ์การกำกับดูแลการบริหารงานสถาบันการเงินใหม่ซึ่งล่าสุดธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ(บีไอเอส) ได้ออกมาเพิ่มเติมในช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา จำนวน 2 ฉบับ คือ เกณฑ์การกำกับในด้านคุณภาพการดำเนินงานของสถาบันการเงินทั่วโลก เพื่อรับมือและป้องกันไม่ให้วิกฤตสถาบันการเงินซ้ำรอย และเกณฑ์กำกับสถาบันการเงินที่จะเพิ่มความคล่องตัวในการลงทุนในพันธบัตร และตราสารหนี้ให้แก่สถาบันการเงินมากขึ้น
  • "พาณิชย์"จับมือ สอน.แก้ปัญหาน้ำตาลตึงตัว ลุยตรวจผู้ใช้น้ำตาลโควตา ค.หลังพบหันซื้อน้ำตาลในประเทศแทน เหตุราคาถูกกว่า ทำปริมาณน้ำตาลทรายหายวับ เผยหากพบทำจริงตัดสิทธิ์ 5 ปี ห้ามใช้โควตา ค. พร้อมประสานกลาโหมคุมชายแดน หวั่นลักลอบส่งขายประเทศเพื่อนบ้านกินส่วนต่าง เผยผลสำรวจห้าง ร้านค้าปลีกพบน้ำตาลทรายเริ่มขาดแคลน แถมราคาพุ่งเกินเพดาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ