บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุนตราสารหนี้เอกชนล็อคอัตราผลตอบแทน 3 ปี 3 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 16, 2010 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยุพาวดี ตู้จินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 39 เดือน เอ(KFI39MA) ในวันที่ 18-25 ก.พ.53 โดยกองทุนดังกล่าวเน้นลงทุนในตราสารหนี้เอกชนและรัฐวิสาหกิจ อายุโครงการประมาณ 3 ปี 3 เดือน ขนาดกองทุน 4,000 ล้านบาท ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท

กองทุนดังกล่าว เป็นทางเลือกในการลงทุนในประเทศสำหรับผู้ลงทุนที่มีความสามารถในการรับความเสี่ยงต่ำถึงปานกลาง และต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่จูงใจจากการลงทุนในระยะยาว เนื่องจากมุ่งเน้นการลงทุนระยะยาว เพื่อให้ผู้ลงทุนคลายความกังวล เราจึงให้ความสำคัญกับการคัดสรรตราสารหนี้เอกชนในประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ Investment grade และให้โอกาสรับผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจในระยะยาว

ตราสารที่คาดว่าจะลงทุนในเบื้องต้น ได้แก่ หุ้นกู้ของบริษัทในกลุ่มธุรกิจขนส่งและคมนาคม พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารพาณิชย์และผู้ให้บริการสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ตลอดจนบริษัทผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่ อาทิ หุ้นกู้ของ บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ(BECL), บมจ. ควอลิตี้เฮาส์ (QH),บมจ.น้ำตาลขอนแก่น (KSL) ,ธนาคารเกียรตินาคิน (KK) และ บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC)

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก Bloomberg เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2553 ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของผู้ออกตราสาร โดย ทริส เรทติ้ง ที่ A / A- / A- / A- และ BBB+ ตามลำดับ

สำหรับโอกาสรับผลตอบแทน นางสาวยุพาวดี กล่าวเพิ่มเติมว่า หากเปรียบเทียบกับตราสารที่มีอายุใกล้เคียงกัน เช่น อัตราผลตอบแทนหลังหักภาษี 15% ของพันธบัตรรัฐบาลอายุประมาณ 3 ปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 2.21% หรือดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 ปีหลังหักภาษี ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1.49% นั้น คาดว่ากองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 39 เดือน เอ (KFI39MA) จะให้โอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่า นอกจากนี้ ผลตอบแทนสำหรับผู้ลงทุนประเภทบุคคลธรรมดา ยังไม่ต้องนำไปคำนวณเพื่อเสียภาษีเงินได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ