ตลท.เผยใช้ระบบงานปกติรองรับความผันผวนตลาดหุ้นก่อนตัดสินคดียึดทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 16, 2010 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวว่า ตลท.มีการเตรียมความพร้อมในระบบงานอยู่แล้วเพื่อรองรับสถานการณ์ความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นก่อนวันตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการพิเศษ

ทั้งนี้ ตลท.ได้มีการติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอดอยู่แล้ว และนักลงทุนได้มีการปรับตัวมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม ภาวะในขณะนี้ผู้ลงทุนคงชะลอการลงทุนเพื่อรอดูสถานการณ์ เห็นได้จากวานนี้มีมูลค่าซื้อขายเพียง 7 พันล้านบาท อาจจะทำให้ตลาดหุ้นชะลอตัวและซึมไปในระยะยาว

"เราได้มีการเตรียมความพร้อมระบบไว้อยู่แล้วและเชื่อว่าทุกฝ่ายจะติดตามดูสถานการณ์และไม่อยากเห็นเหตุการณ์ที่ทำให้ตลาดผันผวนเกินไปจนกระทบการลงทุน"นางภัทรียา กล่าว

นางภัทรียา กล่าวต่อว่า นักลงทุนควรจะมีการปรับตัวในการลงทุนช่วงต่อจากนี้ไป เพราะบางช่วงอาจเห็นจังหวะที่จะเข้าลงทุนหากเห็นว่าราคาหุ้นลงต่ำมากเกินไป และเชื่อว่าภาวะตลาดหุ้นไทยจะไม่ซบเซาอย่างนี้ทุกวัน

สำหรับคณะกรรมการข่าวลือที่ตั้งขึ้นมาในช่วงก่อนหน้านี้นั้น นางภัทรียา กล่าวว่า ยังไม่มีการคุยถึงประเด็นสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ แต่ปกติก็การประสานกันอยู่แล้วระหว่างกระทรวงการคลัง บริษัทจดทะเบียน ตลท. และสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) โดยได้มีการติดตามสถานการณ์ในทุกระยะอยู่แล้ว

ส่วนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เชิญผู้บริหารโบรกเกอร์และบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน(บลจ.)ไปหารือในวันพรุ่งนี้นั้น คาดว่าทางรัฐบาลต้องการให้ข้อมูลไปยังนักลงทุน ซึ่งองค์กรแต่ละแห่งมีมุมมองที่แตกต่างกัน และเท่าที่รู้ตอนนี้ยังไม่ได้มีการเรียกผู้บริหาร ตลท.ไปร่วมพูดคุย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ