จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*IRPC

-ไออาร์พีซีและบริษัทย่อย กำไรปี 52 เท่ากับ 5.43 พันล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.27 บาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ขาดทุน 1.83 หมื่นล้านบาท ขาดทุนต่อหุ้น 0.93 บาท บอร์ดอนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 52 อีก 0.10 บ./ จ่าย 6 พ.ค.

*DRT

-นสพ.รายงาน กระเบื้องหลังคาตราเพชรกำไรปี 52 เท่ากับ 376.3 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.38 บาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่กำไร 284.82 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.29 บาท

*EASTW

-อีสต์วอเตอร์และบริษัทย่อย กำไรปี 52 เท่ากับ 807.27 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.49 บาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่กำไร 146.1 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.09 บาท

*SPC, ICC

-สหพัฒนพิบูลตั้งเป้ายอดขายในปี 53 ไว้ที่ระดับ 2.4 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 17.5% จากปีก่อนที่ทำยอดขาย 2.05 หมื่นนล้านบาท และคาดว่ากำไรสุทธิจะเพิ่มเป็นประมาณ 1 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไร 885 ล้านบาท ส่วน ICC คาดปี 53 ยอดขายโต 20% จากปีก่อน ตามเศรษฐกิจฟื้น ผู้บริโภคมั่นใจมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทก็ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขาย พร้อมคาดกำไรดีขึ้นกว่าปีก่อน

*PTT

-วันที่ 9 เม.ย.บริษัทจะขอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขอวงเงินก่อหนี้เพิ่มจำนวน 8 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ได้รับอนุมัติและเหลืออยู่ 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทำให้วงเงินก่อหนี้เพิ่มเป็น 1.1 แสนล้านบาท เป็นไปตามแผนลงทุน 5 ปี(53-57)ที่กำหนดใช้งบลงทุน 2.4 แสนล้านบาท

และในปี 53 บริษัทมีแผนกู้เงิน 3-4 หมื่นล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการลงทุนและชำระหนี้ที่ครบกำหนด

*THAI

-รมว.คลัง ระบุพร้อมเพิ่มทุนให้กับ THAI เพื่อใช้ในการจัดซื้อเครื่องบิน ซึ่งเป็นความจำเป็นในกการขยายธุรกิจในอนาคต เนื่องจากขณะนี้สัดส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)ของ THAI อยู่ในระดับสูง แต่ที่ผ่านมาผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้นมาก เป็นกำลังใจให้กับผู้ถือหุ้น

*CPN, CENTEL

-กลุ่มเซ็นทรัล แถลงแผนธุรกิจปี 53 ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 7% จากปีก่อน มาที่ระดับ 118,800 ล้านบาท จากปี 52 อยู่ที่ 1.17 แสนล้านบาท โดยคาดว่าปีนี้จะใช้งบลงทุนประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งเฉพาะ CPN บริษัทเดียวจะใช้งบลงทุนราว 8.9 พันล้านบาท

*BANPU

-ระบุ เหมือง Jorong หยุดทำการผลิตชั่วคราว เนื่องจากอยู่ระหว่างการยื่นขอต่อใบอนุญาตกับทางการอินโดนีเซีย ซึ่งขณะนี้ยังไม่กระทบกับรายได้ของบริษัทมากนัก แต่หากไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ภายในปีนี้ก็คงจะหลีกเลี่ยงผลกระทบกับรายได้และกำไรของบริษัทไม่ได้

*PTTEP

-นสพ.รายงาน เร่งซ่อมแท่นขุดเจาะแหล่งมอนทารา มั่นใจกลางปีหน้าเดินเครื่องผลิตน้ำมันตามเป้า 3.5 หมื่นบาร์เรล/วัน

*STEEL

-นสพ.รายงาน เดินหน้ากวาดงานประมูลล้นมือกว่า 30 ลบ. คาดทยอยรับรู้รายได้ใน 1Q10 พร้อมรับอานิสงส์ราคาเหล็กดีดตัวสูงขึ้น กระตุ้นลูกค้าเร่งสรุปดีลหวังลดต้นทุนชูไตรมาสแรกจ่อประมูลงานอีกเพียบ คาดผลงาน 1Q10 เจ๋งกว่าปีก่อนชัวร์ ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีโต 15% หวังรุกคืบเจาะงานราชการเพิ่มขึ้นจากปีก่อน หลังสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นปัจจุบันตุนแบ็กล็อก 90 ลบ.

*DCC

-นสพ.รายงาน DCC ฟุ้ง 1Q10 จะดีที่สุดตั้งแต่ตั้งบริษัทมา คาดกำไรไม่ต่ำกว่า 300 ลบ.ส่วนทั้งปีเพิ่มขึ้น 18% อยู่ที่ 1,180 ลบ.จากการผลิตใหม่ที่เพิ่มขึ้น บวกกับปัจจัยด้านฤดูขาย ขณะที่ยอดขายเดือน ม.ค.10 พุ่งสูงถึง 30% "ชนะ" ย้ำเป้ารายได้ปี 2010 ขยายตัว 15%

*RS

-นสพ.รายงาน "อาร์เอส" เกาะกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์ก บุกขายเพลงออนไลน์ ล่าสุดเปิดเว็บไซต์ เพลง ดอทคอมรวมเพลงทุกแนว นำร่อง ก่อนปล่อยเว็บไซต์ ซีซ่า เจาะวัยทีนตามหลัง หวังทำเงินชดเชยรายได้จากการขายเทปและซีดีที่ลดลงไม่หยุด ฝันปีแรกมีรายได้ 107 ล้านบาท

*SCIB, TCAP

-นสพ.รายงาน ผลผู้ชนะประมูลซื้อหุ้นสคิบวันนี้ บิ๊กสคิบเผยกองทุนนำชื่อเสนอบอร์ดพิจารณา ก่อนนำส่งให้รมต.คลังเห็นชอบในขั้นตอนต่อไป ยันแม้จะได้ผู้ถือหุ้นรายใหม่ แต่การปรับเปลี่ยนทั้งผู้บริหาร-การดำเนินงานอาจกินเวลาเป็นปี เหตุต้องทำความเข้าใจในระบบของแต่ละองค์กรก่อน

*CWT

-นสพ.รายงาน "วีระพล ไชยธีรรัตน์" เปรยปีนี้เนื้อหอมจัด จีน-เยอรมนี-อเมริการุมป้อนงานเพียบ เตรียมบินตรง 3 ประเทศกวาดออเดอร์เข้าโกดัง ประเดิมรายแรกจีนลงขันก้อนแรกเฉียด 100 ล้านบาท คาดดีลจบมีนาคมนี้ พร้อมสานต่อเยอรมนีไตรมาส 2 ทันที ตั้งป้อมยึดหัวหาดเอเชีย สานฝันงานใหม่ทะลักหลังรับอานิสงส์อาฟต้าหนุนลั่นปีนี้พลิกเป็นกำไร เล็งล้างขาดทุนสะสมหมดเกลี้ยง 200 ล้านบาทปีนี้

*CSL

-นสพ.รายงาน "อนันต์ แก้วร่วมวงศ์" เผยวันนี้ (17 ก.พ.) ประชุมบอร์ดรับรองงบการเงินและหารือเรื่องจ่ายเงินปันผล ชี้จะจ่ายในอัตราเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับมติบอร์ด โดยงวดครึ่งแรกจ่ายไปแล้วหุ้นละ 0.14 บาท ด้านนักวิเคราะห์คาดจ่ายปันผลงวดครึ่งหลังในอัตราหุ้นละ 0.33 บาท

*CMO

-นสพ.รายงาน ติดเครื่องลุยงานต่างประเทศ "เสริมคุณ คุณาวงศ์" เผยอยู่ระหว่างเจรจางานในประเทศลาว พม่า และกัมพูชา คาดเห็นผลไตรมาส 2 นี้ จ่อรับรู้รายได้ไตรมาส 4 โชว์แบ็กล็อต 340 ล้านบาท รอกวาดจากงานประมูลอีกกว่า 200 ล้านบาท แง้มแผนบุกเจาะตลาดใหม่ทุ่มงบ 50 ล้านบาท หวังขยายเครือข่ายกลุ่มอาเซียน ระบุเดินหน้าเข้าไปแล้วบางประเทศ หลังรับอานิสงส์อาฟต้า

*ITD

-นสพ.รายงาน จ่อบันทึกกำไรซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพคืน 180 ล้านบาท ดันงบไตรมาส 1/53 พลิกเป็นกำไร ขณะที่ปี 53 เดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินคาดได้งานอย่างน้อย 1 สัญญา ส่วนโครงการน้ำเทิน 2 จะเริ่มรับรู้เงินปันผลในปี 54 เป็นต้นไป เฉลี่ยปีละ 85 ล้านบาท

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-ปรึกษานายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 ก.พ.นายไตรรงค์เรียกประชุมคณะที่ปรึกษา โดยจะมีเรื่องมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะหมดอายุในปลายเดือน มี.ค.เข้าหารือด้วย จะมีการให้ข้อมูลถึงผลดี ผลเสีย และผู้ที่ได้ประโยชน์จากการต่อมาตรการเพื่อให้รัฐตัดสินใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ