ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นตามภูมิภาค-ดาวโจนส์ หลังราคาสินค้าโภคภัณฑ์ขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า ในช่วงสั้นตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกได้ค่อนข้างดี เป็นไปตามดัชนีหุ้นดาวโจนส์ที่ปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยมองผลจากที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลงและเงินยูโรแข็งค่าขึ้น ประกอบกับ ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ได้ปรับตัวขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ประเด็นเรื่องของกรีซในช่วงสั้นคงจะต้องรอให้มีการทำแผนขาดดุลงบประมาณก่อน คาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 30 วัน ดังนั้น ประเด็นนี้อาจจะเงียบไปในช่วงนี้ แต่อย่างไรก็ดี ต้องรอดูผลการประชุมของกระทรวงคลังในยุโรปในช่วง 1-2 วันนี้ ด้วยว่าจะมีแถลงอะไรออกมาหรือไม่ หากไม่มีออกมาปัจจัยลบก็น่าจะไม่มี และคงจะทำให้ค่าเงินยูโรปรับตัวขึ้น เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลง

สำหรับหุ้นไทยมองว่าให้เลี่ยงไปก่อน เพราะมีปัจจัยทางการเมืองเข้ามากดดัน ดังนั้น จึงแนะ"หลีกเลี่ยง"แล้วให้หันไปเล่นทองคำ หรือกองทุนน้ำมันแทนก่อน

พร้อมให้แนวรับ 690 จุด แนวต้าน 698-700 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(16 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,268.81 จุด เพิ่มขึ้น 169.67 จุด(+1.68%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,094.87 จุด เพิ่มขึ้น 19.36 จุด(+1.80%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,214.19 จุด เพิ่มขึ้น 30.66 จุด(+1.40%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 319.91 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 77.01 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.88ดอลลาร์หรือ 3.89%
  • บอร์ด กนง.เตรียมปรับทิศทางนโยบายดอกเบี้ย 10 มี.ค.นี้, "ก.ล.ต.-ตลาดหุ้น" เกาะติดคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท เตือนนักลงทุนอย่าตื่นตระหนก รอบคอบ สั่ง บลจ.เตรียมแผนสอง รับมือม็อบบานปลาย รุนแรงเทียบชั้นเกิดเหตุการณ์แผ่นไหวและตึกถล่ม สั่งสำรองสภาพคล่องรองรับนักลงทุนไถ่ถอน
  • ในวันที่ 18 ก.พ.นี้ บล.ภัทร จะนำลูกค้าซึ่งเป็นผู้จัดการกองทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) จำนวน 20 คน จากลูกค้าทั้งหมด 15 บลจ.เข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอข้อมูลภาพรวมทางการเมือง
  • "ทริส" จับตาลูกค้าธุรกิจท่องเที่ยว-โรงแรม-สายการบินใกล้ชิด เชื่อได้รับผลกระทบจากการเมืองร้อนสิ้นเดือนนี้ หวั่นยืดเยื้อลามอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะภาคอสังหาริมทรัพย์ ที่กำลังซื้อสะดุด วอนทุกกลุ่มรักชาติ ด้วยการกระทำไม่ใช่เพียงวาจา พร้อมรุกธุรกิจออกสู่ภูมิภาค ปูทางขึ้นผู้นำธุรกิจจัดอันดับในอาเซียน เล็งนำร่องในเวียดนามและลาว
  • ก.ล.ต. ชี้ ประเทศในภูมิภาคเอเชียต้องปรับกระบวนการเศรษฐกิจมหภาคใหม่ ลดความไม่สมดุลระดับโลก แนะ 5 ทางรอด ย้ำต้องเพิ่มกำลังซื้อในภูมิภาค เร่งเปิดตลาดระหว่างกันมากขึ้น และต้องมีการเชื่อมโยงทางการเงิน เตือนหากว่าไม่ปรับตัววิกฤติรอบใหม่จะเกิดขึ้นแก่ประเทศกำลังพัฒนา ด้านเอกชนเร่งรักษาสภาพคล่องและต้นทุน ตั้งรับความเสี่ยง
  • สมาคมแบงก์เผยมีโอกาสที่ค่าธรรมเนียมเอทีเอ็มจะปรับลงอีก หลังจากต้นทุนเริ่มปรับลดลง แต่ต้องศึกษาโครงสร้างค่าธรรมเนียมอย่างเป็นองค์รวม ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ติงงานวิจัยทีดีอาร์ไอยังไม่ได้มองภาพรวม ต้นทุนการให้บริการเอทีเอ็มสูง
  • ธปท.แจ้งบาทแข็งค่าขึ้น 0.4% เตือนนักธุรกิจระวังความผันผวนที่จะมากขึ้นทั้งปี หอการค้าจวกแข็งกว่าเพื่อนบ้านตลอด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ