DRT ตั้งเป้าปี 53 รายได้โตกว่า 10% หลังสายการผลิตใหม่เริ่มเดินเครื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2010 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บมจ.กระเบื้องหลังคาตราเพชร(DRT) กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยมีปัจจัยบวกเรื่องของกำลังการผลิตใหม่จากสายการผลิตที่ 9 ซึ่งได้ลงทุนไป 465 ล้านบาทเพื่อผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไม้สังเคราะห์ เช่น ไม้เชิงชาย ไม้ฝา ไม้ระแนง ไม้มอบ ไม้บัว และบอร์ด รองรับกลุ่มเป้าหมายงานโครงการอาคารสูง คอนโดมิเนียม ขณะนี้เริ่มเดินเครื่องผลิตสินค้าแล้วและสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาสแรก

"เดิมบริษัทฯ ไม่ได้เข้าไปทำตลาดในคอนโดมิเนียมมากนัก เพราะสินค้ายังไม่ครอบคลุมถึงลูกค้ากลุ่มนี้ ทำให้เสียโอกาสในการขายไป แต่เมื่อสายการผลิตที่ 9 สามารถเดินเครื่องด้วยกำลังการผลิตกว่า 50,000 ตันต่อปีเพียงพอต่อการขยายตลาดในกลุ่มนี้จะทำให้เราสามารถแข่งขันกับคู่แข่ง โดยสามารถนำเสนอขายสินค้าและราคาเป็นแพคเกจ ทำให้ความสามารถทางการแข่งขันของเราดีขึ้น"นายสาธิต กล่าว

สายการผลิตที่ 9 ยังทำให้บริษัทฯ มีโอกาสนำเสนอสินค้าไปสู่ตลาดต่างประเทศได้ดีขึ้น เพื่อรองรับกับการเปิดเสรีทางการค้ากับประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะกลุ่มวัสดุไม้สังเคราะห์ ที่ถือเป็นเทรนด์ใหม่ ที่ได้รับความนิยมในท้องตลาด ซึ่งบริษัทฯ สามารถปรับการผลิตความหนาของไม้สังเคราะห์ได้ตามความต้องการนำไปใช้ จึงเชื่อมั่นว่า สายการผลิตที่ 9 จะเข้ามาเติมเต็มศักยภาพการทำตลาดของ DRT ในปีนี้ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ DRT รายงานผลการดำเนินงานปี 52 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 376 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% จากงวดเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 284.8 ล้านบาท

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าวว่า เป็นผลงานที่น่าพอใจมาก แม้ว่าจะมีการประเมินตั้งแต่ช่วงต้นปีว่า จะเป็นปีที่ต้องทำงานลำบากมากขึ้น แต่จะเห็นว่าบริษัทฯ ทำผลงานได้เกินเป้าที่ตั้งไว้ โดยรายได้จากการขายสามารถทำได้ 2,775 ล้านบาท สูงกว่าปี 51 ที่ทำได้ 2,485 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 11.67%

“ในปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า รายได้ที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากว่าบริษัทฯ รุกและเจาะกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัดด้วยการเพิ่มและพัฒนาประสิทธิภาพของตัวแทนขาย และทำโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงราคาสินค้าเกษตรที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นยอดขายอีกด้วย จึงทำให้บริษัทฯ รักษาการเติบโตได้เป็นไปตามเป้า" นายอัศนี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ