ตลท.เริ่มขั้นตอนสัมภาษณ์ผู้สมัครชิง ผจก.คนใหม่ คาดได้ตัวราวสิ้นเม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2010 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน เปิดเผยถึงการรับสมัครตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)คนใหม่แทนนางภัทรียา เบญจพลชัย ที่จะหมดวาระในเดือน พ.ค.53 ว่า ขณะนี้มีผู้เข้ามาสมัครชิงตำแหน่งแล้ว 4-5 คน โดยเริ่มทยอยสัมภาษณ์ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17-19 ก.พ.

ผู้สมัครรายแรกที่ได้เข้ามารับการสัมภาษณ์ คือ นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ และบริษัทจดทะเบียน ตลท. จากนั้นก็มีการทยอยเรียกสัมภาษณ์รายอื่น ๆ ซึ่งขณะนี้นอกเหนือจากนายวิเชฐ ยังนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)(KEST)ที่ออกมายอมรับว่ายื่นใบสมัครชิงตำแหน่งดังกล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการที่เข้ามาทำหน้าที่สัมภาษณ์และคัดสรร เป็นบุคคลภายนอกทั้ง 4 คน ซึ่งมาจากวงการตลาดทุน 3 คน และ นักวิชาการ 1 คน คาดว่ากระบวนการคัดสรรทั้งหมดน่าจะทำให้ได้รายชื่อผู้ที่เหมาะสม ไม่เกินสิ้นเดือน เม.ย.นี้

แหล่งข่าว กล่าวว่า ขั้นตอนในการสัมภาษณ์นั้น คณะกรรมการฯ จะใช้เวลาประมาณชั่วโมงละ 1 คน และหลังจากนั้นจะส่งให้คณะกรรมการสรรหาผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณา ต่อไปจนถึงขั้นตอนการเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ตลท.พิจารณาในวันที่ 3 มี.ค. อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการ ตลท.ไม่ได้กำหนดแนวทางการสัมภาษณ์ว่าต้องการผู้สมัครแบบใด ดังนั้น จึงขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสัมภาษณ์เองที่จะคัดเลือกผู้สมัครที่เห็นว่าเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ