EASTW ตั้งเป้ารายได้ปี 53 โต 10-15%-ลงทุนธุรกิจพลังงานวงเงิน 100 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 17, 2010 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ อัศวอารี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) เปิดเผยว่า ในปี 53 คาดว่าการสร้างรายได้ของบริษัทยังเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายมีรายได้เติบโต 10-15% จากปี 52 ที่มีรายได้รวม 2.88 พันล้านบาท โดยมาจากปริมาณการใช้น้ำที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนจะควบคุมค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยลดต้นทุนลงได้อีก

สำหรับแผนการลงทุนของบริษัทในปีนี้ ยังคงขยายการลงทุนต่อเนื่องในโครงการวางท่อส่งน้ำ และปรับปรุงคุณภาพท่อส่งน้ำ แต่ได้ปรับลดงบลงทุนในส่วนนี้ลงเหลือ 600-700 ล้านบาท

อนึ่ง ผู้บริหาร EASTW เคยระบุเมื่อ พ.ย.52 ว่าบริษัทอยู่ระหว่างทบทวนงบลงทุนในแผน 5 ปี(52-56) ที่กำหนดไว้ 3.6 พันล้านบาท หลังจากที่รัฐบาลมีโครงการลงทุนพัฒนาแหล่งน้ำดิบภายใต้ไทยเข้มแข็งปี 55 ทำให้ความจำเป็นที่บริษัทจะต้องลงทุนพัฒนาแหล่งน้ำดิบเองลดลง ซึ่งในปี 53 บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ 1 พันล้านบาท

นายประพันธ์ กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนจะลงทุนในธุรกิจใหม่ คือ ธุรกิจพลังงาน เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 50-100 ล้านบาท คาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 2/53 ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับแผนงานและรูปแบบการลงทุน

"เบื้องต้นหาก size ไม่ใหญ่มาก ใช้เงินลงทุนไม่เกิน 100 ล้านบาท ก็คาดว่าเราน่าจะทำเอง แต่ถ้าใช้เงินลงทุนมากๆ ก็อาจจะเป็นการร่วมทุน หรือซื้อกิจการ ตอนนี้ทีมงานกำลังทำรายละเอียดอยู่ว่าจะเป็นแบบไหน" นายประพันธ์ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ส่วนแผนการลงทุนขยายธุรกิจในต่างประเทศในรูปแบบ M&A ในเวียดนามและอินเดียนั้น นายประพันธ์ กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีข้อสรุป โดยการลงทุนในอินเดียเกี่ยวกับการเข้าประมูลงานด้านวิศวกรรม ยังติดปัญหาเกี่ยวกับรัฐบาลอินเดียที่ขอรับเงินสนับสนุนจากไจก้า ยังต้องใช้เวลาดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนที่เวียดนาม บริษัทติดตามต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน

"เรื่องนี้เราก็อยากให้จบเร็วๆ แต่หากเรื่องยังไม่ชัดเจน ไม่เคลียร์ เราก็ไม่รีบ" นายประพันธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ