BEC บวก 0.43% โบรกฯ ยกเป็น Top pick กลุ่ม หลังเรทติ้ง ม.ค.แซงช่อง 7

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 18, 2010 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BEC บวก 0.43% มาที่ 23.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท เมื่อเวลา 10.15 น. โดยเปิดตลาดที่ 23.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 23.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 23.00 บาท

นักวิเคราะห์ บล.ธนชาติ ระบุว่า หุ้นบมจ.บีอีซีเวิลด์(BEC)เป็นหุ้นที่ให้น้ำหนักการลงทุนและเป็นหุ้น Top Pick โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 29 บาท ซึ่งตัวเลขเม็ดเงินโฆษณาในอุตสาหกรรมโฆษณาที่ประกาศตัวเลขเดือนม.ค.เติบโตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 นับจากเดือนก.ค.ปีที่แล้ว และเฉพาะการโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์เติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 คือโตมากกว่า 10% ขึ้นไป

ทั้งนี้ ยังมีการประกาศตัวเลขจากเอซี เน็ลเช็น ที่สำรวจพบว่าการใช้เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อทีวีช่อง 3 สูงถึงกว่า 30% ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนที่ ช่อง 3 มีเรตติ้งดีกว่าช่อง 7 โดยที่อยู่ประมาณ 29% และการที่ช่อง 3 จะมีการปรับราคาค่าโฆษณาครั้งใหญ่ในเดือนมี.ค.53 นี้ จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทางช่องได้มีการปรับเพิ่มราคาค่าโฆษณาบางรายการล่วงหน้า อาทิ ข่าว 3 มิติ โดยปัจจัยหลักมาจากการที่เศรษฐกิจฟื้นตัว สินค้าต่างๆมีการโฆษณาเพิ่มมากขึ้น

ประกอบกับ ช่วงที่ผ่านมาละครของช่อง 3 มีความน่าสนใจกว่า ช่อง 7 ยิ่งทำให้มีความน่าใจใน BEC เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเชื่อว่างวดดครึ่งปีหลัง 52 จะมีการจ่ายปันผลอีกด้วย โดยเชื่อว่าทั้งปีผลตอบแทนจากเงินปันผลไม่น้อยกว่า 5-6%

"เชื่อว่าโมเมนตัมขณะนี้กลับมาอยู่ที่ช่อง 3 ดังนั้นการปรับขึ้นค่าโฆษณาในเดือนมี.ค. ปีนี้ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเรตติ้งช่องกลับมาเป็นอันดับ 1 และมีการทยอยขึ้นไปในบางรายการก่อนหน้านี้แล้วด้วย"นักวิเคราะห์ กล่าว

แท็ก ช่อง 7   ธนชาติ   (BEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ