GBS เผยต้นปีโกยสัญญา TFEX เพิ่มเกือบ 4 เท่า เตรียมงัดโปรโมชั่นดึงลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 18, 2010 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญญา หาญพัฒนกิจพานิช ทีมพัฒนาธุรกิจตลาดอนุพันธ์ บล.โกลเบล็ก (GBS) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปี 53 จนถึง 11 ก.พ.53 บริษัทมีปริมาณการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าทั้งหมด 117,325 สัญญา คิดเป็น 14.73% หรือเป็นมูลค่า 71,348.22 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น Set 50 Index Futures ประมาณ 53% , Gold Futures 39%, Single Stock Futures 5% และ Options อีก 3% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีปริมาณซื้อขาย 29,331 สัญญา ถือว่าปริมาณการซื้อขายมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่า

ทั้งนี้ ปี 52 บริษัทปิดสัญญาการซื้อขายที่ 444,209 สัญญา

"สาเหตุที่ SET 50 Index Futures ยังได้รับความนิยมสูง เนื่องนักลงทุนสามารถเข้ามาเก็งกำไรจากการเคลื่อนไหวของราคาได้ดีเมื่อเทียบกับสินค้าอื่นๆ ในทางกลับกันแม้ปริมาณการซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้าหรือโกลด์ฟิวเจอร์สจะเป็นรอง Set 50 Index Futures แต่บริษัทฯยังครองแชมป์โกลด์ฟิวเจอร์สได้ตลอด จะเห็นได้จากต้นปี 53 มีการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สไปแล้วทั้งสิ้น 44,857 สัญญา หรือ 21.45% ของทั้งตลาด" นายสัญญา กล่าว

สำหรับ มินิ-โกลด์ฟิวเจอร์ส หรือ สัญญาทองคำล่วงหน้า ขนาด 10 บาท คาดว่าอาจจะเข้ามาซื้อขายอย่างช้าที่สุดคงไม่เกินไตรมาส 3/53 และยังได้มีการหารือถึงการเปิดขยายเวลาการซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้าจนถึงกลางคืน เพื่อให้นักลงทุนในกลฟิวเจอร์ส สามารถลดความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาทองคำ ในช่วงที่ตลาดฝั่งยุโรปและอเมริกา เปิดซื้อขายด้วย

อย่างไรก็ตามคาดว่าภายในไตรมาส 4/53 อาจจะได้เห็นสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยที่จะเป็นสินค้าน้องใหม่ปิดท้ายในปี 53 นี้ให้กับนักลงทุน ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ก็มีแผนที่จะออกหน่วยลงทุนทองคำจากกองทุนเปิดหลายๆแห่งนำ Gold ETFs เข้ามาให้ซื้อขายภายในปีนี้เช่นกัน

ทั้งนี้จากการที่บริษัทเป็นโบรกเกอร์ที่ได้รับอนุญาตให้สามารถซื้อขายได้ในทุกสินค้า และตราสาร จึงมีโครงการจัดโปรโมชั่นรวมถึงกิจกรรม และการสัมมนาให้ความรู้แก่นักลงทุน เพื่อความพร้อมลงทุนในสินค้าทุกประเภท ส่งผลให้โกลเบล็กเติบโตในตลาดตราสารอนุพันธ์ ส่วนหนึ่งมาจากการจัดทำโปรโมชั่น ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจลงทุนในตลาดตราสารอนุพันธ์มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในปี 53 บริษัทฯยังคงจัดทำโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม เพื่อเป็นการตอบแทนนักลงทุน มีโปรโมชั่นทั้งสินค้าในตลาดหุ้น ตลาดตราสารอนุพันธ์ และตลาดทองคำแท่งทั้งหมด นอกจากนี้ บริษัทจะยังเน้นถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าทุกประเภทแก่นักลงทุนของบริษัทฯ และการทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับนักลงทุน เพื่อให้นักลงทุนเตรียมพร้อมกับสินค้าใหม่ๆที่กำลังเข้ามายังในตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ