SEAFCO มองปี 53 โครงการรถไฟฟ้าทั้งในไทย-สิงคโปร์เปิดโอกาสรับงานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 18, 2010 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทเชื่อว่าจะมีโอกาสรับงานในประเทศสิงคโปร์เพิ่มขึ้นจากที่ได้กลับมารับงานแรกตั้งแต่ต้นปีนี้ หลังจากชะลอไปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากขณะนี้สิงคโปร์อยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าในหลายเส้นทาง

"ตอนนี้เราไม่มีแผนที่จะรุกตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมนอกจากสิงคโปร์ ซึ่งต้องรอให้ที่นี่ลงตัวก่อน และการรับงานที่สิงคโปร์ซึ่งเป็นประเทศที่เจริญแล้ว ทำให้เราสบายใจเพราะมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน และตอนนี้เขาก็มีงานก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายสาย บริษัทร่วมทุนก็กำลังเจรจาเรื่องนี้คาดว่าจะมีการรับงานเพิ่มมากขึ้น" นายณรงค์ กล่าว

บ่ายวันนี้ SEAFCO รายงานว่าบริษัท ซีฟโก้ เรียวบิ จำกัด ซึ่งบริษัทร่วมทุนกับสิงคโปร์ที่ทาง SEAFCO ถือหุ้น 47.5% ได้รับงานงานโครงการออกแบบและก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Bukit และงานอุโมงค์รถไฟฟ้าสำหรับสายเข้าเมืองระยะที่ 2 มูลค่างานประมาณ 123,492,600 บาท

นายณรงค์ กล่าวว่า ในปี 53 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวม 2 พันล้านบาท เติบโต 15% จากปี 52 ที่ทำรายได้รวมกว่า 1,700-1,800 ล้านบาท ขณะที่มีเป้าหมายกำไรสุทธิเติบโตในระดับ 10% การรับงานของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะมีมากขึ้นจากการที่รัฐบาลมีการประกาศโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าในหลายเส้นทาง และมีโครงการด้านก่อสร้างภายใต้ไทยเข้มแข็ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณการรับงานได้มากขึ้น

ดังนั้น บริษัทได้ปรับเพิ่มเงินลงทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านบาทในปีนี้ เพื่อรองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 40-50 ล้านบาทในการจัดซื้อเครื่องจักรใหม่

นายณรงค์ กล่าวอีกว่า ในปีนี้แม้เศรษฐกิจจะฟื้นตัวดีขึ้น แต่ยังมีความเสี่ยงจากปัจจัยภายในประเทศในเรื่องการเมือง ซึ่งคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ซึ่งปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาระดับประเทศขึ้นอยู่กับรับมือแก้ปัญหาของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ