ผบช.น.ร่วมหารือผู้บริหาร ตลท.วางแผนรักษาความปลอดภัยพร้อมรับสถานการณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 18, 2010 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจจนครบาล(ผบช.น.) นำคณะเดินทางมาพบผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อร่วมวางมาตรการรักษาความปลอดภัยแหล่งสัญลักษณ์ระบบเศรษฐกิจของประเทศในช่วงที่สถานการณ์ภายในประเทศค่อนข้างสับสน และอาจมีการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมตั้งชุดเจ้าหน้าที่เคลื่อนที่เร็วเข้าระงับเหตุภายใน 10 นาที

พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้มาตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือกับทางตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์สำคัญ เพราะฉะนั้นจะต้องวางแผนรับมือไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นและต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

นับตั้งแต่วันนี้ บช.น.จะจัดส่งหน่วยรักษาความปลอดภัยลาดตระเวนและเฝ้าระวังบริเวณที่ทำการตลาดหลักทรัพย์ฯ จำนวน 4 นายเพื่อดูแลความเรียบร้อย และจัดเตรียมชุดเจ้าหน้าที่จะระดมพลเข้ามาระงับเหตุเร่งด่วนภายใน 10 นาที

"ดีกว่าวัวหายแล้วล้อมคอก จะมีการเฝ้าระวังจนกว่าบรรยากาศโดยรวมจะดูดีขึ้น หากมีอะไรเกิดขึ้นสามารถระดมพลได้ภายใน 10 นาที โดยจะเริ่มส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความเรียบร้อย เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นจะอ่อนไหวได้ง่าย"ผบช.น.กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ