AOT ให้ส่วนลดค่าธรรมเนียมใช้สุวรรณภูมิให้สายการบินตามจำนวนผู้โดยสาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 18, 2010 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT)หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ทอท. ได้จัดโครงการส่งเสริมผู้โดยสารการบินและสายการบินสำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยจะลดค่าธรรมเนียมในการขึ้นลงของอากาศยาน (Landing Fee) ให้แก่สายการบินที่นำผู้โดยสารระหว่างประเทศมาใช้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เพื่อสร้างแรงจูงใจให้สายการบินร่วมมือกันทำการตลาด ชักชวนให้มีผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

การจัดโครงการส่งเสริมผู้โดยสารการบินและสายการบินครั้งนี้ เป็นการทำการตลาดแนวใหม่ โดยได้เริ่มโครงการกับสายการบินสำหรับเที่ยวบินประจำ(Scheduled Flight) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นครั้งแรก

ทอท.ได้มีการเชิญสายการบินที่มีผู้โดยสารใช้บริการสูงสุด 10 อันดับแรกของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คือ 1. สายการบินไทย (THAI) 2. สายการบินแอร์เอเชีย 3. สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค 4. สายการบินไชน่าแอร์ไลน์ 5. สายการบินเอมิเรตส์ 6. สายการบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์ 7. สายการบินเจเอแอลเวย์ 8. สายการบินบางกอก แอร์เวย์ 9. สายการบินโคเรียนแอร์ และ 10. สายการบินอีวา แอร์ เข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นสายการบินนำร่อง

สายการบินที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวจะมีสิทธิพิเศษในการได้รับผลตอบแทนในรูปแบบของส่วนลดค่าธรรมเนียมในการขึ้นลงของอากาศยาน (Landing Fee) ในปีถัดไป โดยส่วนลดดังกล่าวจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศที่แต่ละสายการบินนำมาใช้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.53 เปรียบเทียบกับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางในปีที่แล้ว

"ถ้าจำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น ส่วนลดก็จะมากตามไปด้วย ทั้งนี้การคิดคำนวณส่วนลดจะดูจากผู้โดยสารที่เดินทางเข้าและออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเท่านั้น โดยจะไม่รวมผู้โดยสารผ่าน (Transfer) ผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง (Transit) และลูกเรือ" นายนิรันดร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ