ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้เงียบ เหตุปัจจัยใน-นอกปท.ไม่เอื้อต่อการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 19, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกษม พันธ์รัตนมาลา หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเงียบ เนื่องจากคนน่าจะรอผลการตัดสินกรณียึดทรัพย์ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ออกมาก่อนว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นหรือไม่ ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงหน้าแบงก์กรุงเทพเที่ยงวันนี้ไม่น่าจะมีเหตุรุนแรง เพราะคนแถวสีลมไม่ค่อยชอบในเรื่องของการประท้วงแถวนี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเสื้อเหลืองหรือเสื้อแดง

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นอื่นในแถบภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะอิงไปในแดนลบ ภายหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐาน 0.25% เป็น 0.75% ทำให้ต่างมีความวิตกกันว่าประเทศอื่น ๆ น่าจะมีการขยับอัตราดอกเบี้ยขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นดาวโจนส์ฟิวเจอร์สก็อ่อนตัวลงด้วย

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 690-700 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(18 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,392.90 จุด เพิ่มขึ้น 83.66 จุด(+0.81%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,106.75 จุด เพิ่มขึ้น 7.24 จุด(+0.66%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,241.71 จุด เพิ่มขึ้น 15.42 จุด(+0.69%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 574.74 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 79.06 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.73ดอลลาร์หรือ 2.24%
  • นครบาลส่งตำรวจคุมสถานที่สำคัญทางเศรษฐกิจรับมือม็อบเสื้อแดงป่วน จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 300 นายตรึงแบงก์กรุงเทพวันนี้ พร้อมคุมตลาดหุ้นตลอด 24 ชั่วโมง"ภัทรียา"เผยนักลงทุนผวาการเมืองป่วน ชะลอลงทุนยาว ฉุดวอลุ่มซื้อขายวูบ 50% แนะเลือกเล่นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี-ลงทุนระยะยาว พลังงานสั่งผู้ค้าป้องกันรถก๊าซ ด้าน"สุเทพ"คาดเสื้อแดงชุมนุมใหญ่อย่างมากแค่แสนคน เผยตำรวจ-ทหาร เตรียมฝึกซ้อมรับมือม็อบร่วมกัน 20 ก.พ.นี้มั่นใจไม่มีนองเลือด
  • เอชเอสบีซี รับการเมืองปัจจัยเสี่ยงเศรษฐกิจไทย แต่ความไม่แน่นอนลดน้อยลง ช่วยกระตุ้นบริโภคภายในประเทศกระเตื้อง การผลิตกับการลงทุนภาคเอกชนโตตาม ผสมนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้จ่ายมาก เป็นสามแรงสำคัญดันจีดีพีไทยปีนี้โต 4.6% ด้าน ภัทรียา ยอมรับความวิตกต่อปัญหาการเมือง กระทบการลงทุนตลาดหุ้น วอลุ่มหาย 50%
  • อธิบดีกรมการค้าภายใน เผยหน้าร้อนที่จะถึงนี้ ราคาเนื้อสุกรมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยขณะนี้สถานการณ์ราคาสินค้าในหมวดเนื้อสัตว์ ได้แก่สุกรชำแหละ (ไหล่-ตะโพก) อยู่ที่กิโลกรัมละ 115-125 บาท เทียบปีก่อนราคา 110-115 บาทต่อกิโลกรัม เนื่องจากต้นทุนการผลิตวัตถุดิบอาหารสัตว์ เช่น ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ กากถั่วเหลือง ปลายข้าวรำข้าว ราคาสูงขึ้น รวมทั้งผลผลิตลดลง เพราะเกิดโรคระบาดในสุกร
  • ปลัดกระทรวงการคลัง เผยเตรียมแผนสำรองเพื่อเดินหน้าโครงการไทยเข้มแข็งไว้ในกรณีที่ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) กู้เงิน 4 แสนล้านบาทยังไม่ผ่านสภาผู้แทนราษฎรตามกำหนด โดยจะนำรายได้ปี 2553 ที่เกินเป้า 1.7 แสนล้านบาท มาลงทุนในโครงการไทยเข้มแข็งได้โดยที่ไม่ต้องกู้เพิ่ม โดยนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะออกมาประกาศเป็นทางการต่อไป
  • รองเลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย(กอน.) เผยสถานการณ์การใช้น้ำตาลภายในประเทศ หรือโควต้า ก.ไม่ถือว่าผิดปกติมาก จึงไม่อยากให้ประชาชนเกิดความวิตกว่าน้ำตาลจะขาดตลาด ปริมาณน้ำตาลโควต้า ก.จำนวน 21 ล้านกระสอบเพียงพอแน่นอน แต่หากเกิดปัญหาขึ้น กอน.ก็จะใช้วิธีขึ้นงวดเร็วขึ้นจากน้ำตาลโควต้า ก.จำนวน 21 ล้านตัน ที่แบ่งออกเป็น 52 งวด ทั้งนี้ กอน.ยังคงเร่งตรวจสอบการลักลอบขายยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังร่วมกับกรมการค้าภายใน(คน.) ตรวจสอบภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มจากผู้ประกอบการ 106 รายทั่วประเทศที่ได้รับสิทธิ์ใช้น้ำตาลทรายโควต้า ค.(ผลิตเพื่อส่งออก) ว่าปริมาณการใช้น้ำตาลผิดปกติ หรือย้ายโควต้าไปใช้ในส่วนของโควต้า ก. หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ