CPF ตั้งเป้าปี 53 ยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% คาดใช้งบลงทุน 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 19, 2010 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) ตั้งเป้าปี 53 ยอดขายรวมของบริษัทจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1.65 แสนล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 6 พันล้านบาทเพื่อขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศอย่างละ 50:50

บริษัทยังคงมีเป้าหมายในการสร้างเสถียรภาพให้เติบโตต่อเนื่องและยังยืนเพื่อให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจและต่อเนื่องทุกปี โดยการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตสูงต่อเนื่อง และขยายการลงทุนในประเทศที่มีการเติบโตสูงต่อเนื่อง นอกเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่มีความไม่แน่นอน และมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นทั้งในประเทศและตลาดโลกภาวะอากาศ และพฤติกรรมการเปลี่ยนแปลงล้วนเป็นปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงเพราะมีผลกระทบต่อธุรกิจ จึงต้องมีการปรับตัว โดยมีแผนทำการจัดการต้นทุนที่ให้ต่ำกว่าคู่แข่งในอุตสาหกรรม การจัดทำสำรวจและประเมินตลาด รวมทั้งการบริหารความเสี่ยงธุรกิจทั้งการบริหารและการเงินเพื่อสร้างความพร้อมในเชิงรุกและรับในการแข่งขัน

สำหรับปี 53 ซีพีเอฟมองผลการดำเนินงานมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องจากปีก่อน โดยเฉพาะกิจการต่างประเทศ อย่าง ธุรกิจกุ้งที่ประเทศไทยได้รับผลดีจากคู่แข่งในตลาดโลกมีผลผลิตลดลง นอกจากนี้บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจยังเป็นไปอย่างระมัดระวังในเรื่องการลงทุน และให้ความสำคัญบริหารต้นทุนรวมทั้งเน้นการขยายธุรกิจอาหารและช่องทางการขายภายใต้แบรนด์ซีพี

บริษัทตั้งเป้าขยายธุรกิจ ไก่ย่าง 5 ดาว ซีพีเฟรชมาร์ท และการลงทุนในต่างประเทศได้ตั้งบริษัทในเคนย่าและแทนซาเนีย เพื่อศึกษาโอกาสการลงทุนในธุรกิจอาหารสัตว์และเลี้ยงสัตว์ ที่ประสบปัญหาราคาขายเนื้อสัตว์ในประเทศสูงมาก อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีท่องเที่ยวสูงจึงมีการบริโภคเนื้อสัตว์สูงมากด้วย บริษัทจึงเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จและการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศจะช่วยสร้างรายได้ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ