THAI ปรับตารางบินฤดูร้อนปีนี้ตั้งแต่ 28 มี.ค.-30 ต.ค.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 19, 2010 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI)เปิดเผยว่า การบินไทยได้ปรับเปลี่ยนเที่ยวบินในตารางการบินประจำภาคฤดูร้อนปี 2553 เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณการสำรองที่นั่งและการเดินทางของผู้โดยสาร มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.-30 ต.ค.53

ทั้งนี้ เส้นทางบินระหว่างประเทศ ได้แก่ 1) กลับมาทำการบิน เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โจฮันเนสเบิร์ก สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน เริ่มตั้งแต่ 17 พ.ค.53 เป็นต้นไป 2) ลดเที่ยวบินเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ออสโล จากเดิมสัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน เหลือ 5 เที่ยวบิน 3) ลดเที่ยวบินเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-มอสโคว์ จากเดิมสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน เหลือ 3 เที่ยวบิน

4) ปรับเส้นทางบินจากเดิม เส้นทาง ฮ่องกง-ภูเก็ต-กรุงเทพฯ เป็นเส้นทาง ฮ่องกง-ภูเก็ต 5) ปรับเส้นทางบินจากเดิมเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง-ไทเป เป็นเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ- ฮ่องกง 6) ปรับเส้นทางบินจากเดิมเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-มะนิลา-โอซาก้า เป็นเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-มะนิลา และ 7) ยกเลิกเส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-คูเวต

ส่วนเส้นทางบินภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.53 เป็นต้นไป การบินไทยจะร่วมมือกับสายการบินนกแอร์ ทำการบินร่วม (Codeshare)ใน 3 เส้นทางภายในประเทศ ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-พิษณุโลก กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-อุบลราชธานี และ เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ในจำนวนเที่ยวบินเท่าเดิม คือ วันละ 2 เที่ยวบิน และการบินไทย ยังคงบินเส้นทางไป-กลับกรุงเทพฯ (สนามบินสุวรรณภูมิ)-อุบลราชธานี วันละ 1 เที่ยวบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ