PTTEP คาดปี 53 กำไรสุทธิดีกว่าปี 52,มีแผนออกหุ้นกู้สกุลดอลล์-บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 22, 2010 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) คาดว่าปี 53 จะมีกำไรสุทธิสูงกว่าปี 52 ที่ลดลงเหลือ 2.22 หมื่นล้านบาท เนื่องจากรายได้จะเพิ่มขึ้นจากปริมาณขายที่คาดว่าจะเติบโตประมาณ 10% และราคาขายจะได้สูงกว่าปีก่อน ทั้งนี้ในไตรมาส 1/53 คาดว่ามีกำไรสุทธิและรายได้สูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากราคาขาย และ ปริมาณขายเพิ่มขึ้น และได้รับผลดีความความต้องการในประเทศเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าความต้องการก๊าซในประเทศปีนี้โตขึ้น 5% จากปีก่อนที่ความต้องการโตเพียง 1-2%

พร้อมเดินหน้าขยายแหล่งสำรวจเพิ่ม ทั้งการเข้าซื้อกิจการและขยายจากแหล่งเดิมที่มีอยู่ โดยขณะนี้มีดีลเจรจาซื้อกิจการในเร็วๆนี้ ขณะเดียวกันก็รอประมูลโครงการในอินโดนีเซียภายใน มี.ค. หากได้เพิ่มเตรียมพร้อมออกหุ้นกู้สกุลดอลลาร์ใช้ลงทุนนอกเหนือจากแผน ขณะที่การออกหุ้นกู้สกุลบาทคาดว่าจะเสนอขายได้ในเดือน พ.ค.

ส่วนการพันธมิตรเข้าร่วมทุนแหล่ง M9 ในสหภาพพม่า จะดำเนินการเสร็จภายในปีนี้หลังจากที่จะเซ็นสัญญาซื้อขายก๊าซ เรียบร้อยในมี.ค.นี้ ขณะที่ โครงการ FLNG (Floating Liquefied Natural Gas Production) มีความชัดเจนมากขึ้น คาดว่าต้นปี 54 จะได้ข้อสรุปการลงทุน และวางเป้าหมายเริ่มผลิตได้ปลายปี 57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ