ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัวแดนลบตามตลาดหุ้นตปท.กลับมากังวลปัญหากรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 23, 2010 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดดัชนีหุ้นเช้านี้เคลื่อนไหวแกว่งตัวในแดนลบ จากปัจจัยความกังวลปัญหากรีซกลับมาอีกครั้ง หลังมาตรการช่วยเหลือไม่เป็นดังคาด ค่าเงินยูโรอ่อนค่า และตลาดหุ้นทั่วโลกชะลอรอการแถลงการเบอร์นันเก้ต่อรัฐสภา แถมการเมืองในประเทศหลังวันที่ 26 ก.พ.ยังต้องรอติดตามสถานการณ์ แนวรับวันนี้อยู่ที่ 700 แนวต้าน 708 จุด

นายวรุฒม์ ศิวะศริยานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซียไซรัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะมีการเทรดแบบไซด์เวย์ในแนวลบ จากปัจจัยภายนอกที่ยังกดดันจะเห็นได้จากเมื่อคืนตลาดหุ้นวอลสตรีทก็ปิดในแดนลบ โดยเฉพาะในตลาดยุโรปที่มีความกังวลเรื่องกรีซที่กลับมาอีกรอบหลังแผนการช่วยเหลือจากรัฐบาลเยอรมันนียังไม่มีอะไรชัดเจน ทำให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงอีก

นอกจากนี้ นักลงทุนน่าจะชะลอการลงทุน เพื่อรอฟังนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐเฟด)แถลงนโยบายเศรษฐกิจและการเงินต่อสภาคองเกรสในวันพุธและพฤหัสบดีนี้ ซึ่งจะเห็นความชัดเจนเรื่องนโยบายดอกเบี้ยของเฟด ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลก รวมทั้งตลาดหุ้นภูมิภาคยังคงรอดูสถานการณ์เช่นกัน

ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศแม้ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงประกาศแล้วว่าจะไม่มีการชุมนุมก่อนการพิจารณาคดียึดทรัพย์อดีตนายกฯ ทักษิณ ในวันที่ 26 ก.พ. นี้ แต่หลังจากมีผลตัดสินคดีแล้วสถานการณ์จะเป็นอย่างไรยังยากที่จะคาดเดา การเมืองจึงจะเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นไทยต่อไป โดยกรอบการลงทุนวันนี้ แนวรับที่ 700 แนวต้านที่ 708 จุด

"เช้านี้เปิดตลาดมาคงลงเพราะตลาดวอลสตรีทเมื่อคืนก็ไม่ดี วันนี้ภูมิภาคคงลบเช่นเดียวกัน เมื่อวานที่ปรับเพิ่มขึ้นมาพอสมควรนักลงทุนที่ซื้อไว้คงติดหุ้นกันพอสมควร ต้องรอสถานการณ์ที่ชัดเจนทั้งภายนอกและภายในประเทศวันนี้คงไซด์เวย์ดาวน์"นายวรุฒม์ กล่าว

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อคืนนี้(22 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,383.38 จุด ลดลง 18.97 จุด(-0.18%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,108.01 จุด ลดลง 1.16 จุด(-0.10%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,242.03 จุด ลดลง 1.84 จุด(-0.08%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 969.07 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อคืนนี้ ปิดที่ 80.16 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.35 ดอลลาร์/บาเรล
  • ตลาดจับตาแถลงการณ์"เบอร์นันเก้"ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรในวันจันทร์ แต่ร่วงลงเมื่อเทียบกับเยน ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังเกี่ยวกับความวิตกอย่างต่อเนื่องในด้านภาวะการคลังที่ตึงตัวในยุโรปและการแถลงนโยบายของเบอร์นันเก้ ประธานเฟดต่อรัฐสภา
  • นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.จะเพิ่มการแข่งขันให้ระบบสถาบันการเงินมีมากขึ้น โดยในปี 2557 ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายของแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินระยะที่ 2 จะเปิดให้สถาบันการเงินได้รับใบอนุญาตทำธุรกิจเต็มรูปแบบมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชียให้ครอบคลุมการค้าและการลงทุน ส่วนจะเน้นสถาบันการเงินจากที่ไหนบ้างต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง
  • นิด้าหนุนประมูล 3G ราคาถูก ในการเสวนาเรื่องการประเมินคลื่นความถี่โทรคมนาคม กรณี 3G ของไทย เชื่อส่งผลค่าบริการต่ำคนไทยเข้าถึงได้ทั่วประเทศ ค้านตั้งราคาสูงชี้เงินเข้ารัฐมากแต่ไม่เชื่อจะถูกนำไปพัฒนาประเทศจริง ขณะเดียวกันโปรดเกล้าฯ 4 กทช.ชุดใหม่แล้ว
  • นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองกล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาคดีสำนวนเงิน 258 ล้านบาท และเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาการเมืองจำนวน 29 ล้านบาท ที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกกล่าวหาว่าใช้จ่ายเงินผิดวัตถุประสงค์
  • “ทักษิณ"ลั่นไม่ยอมถูกยึดทรัพย์ หากบี้ให้ตายปีนี้เละตุ้มเป๊ะแน่ ระบุหากอยากปรองดองคนแอบสั่งการต้องเลิกสั่ง ยันฟ้องศาลโลกได้ยกกรณีมาเลเซีย ให้นิรโทษกรรม-เลิกเอาชนะคะคาน ด้านเลขานุการศาลฎีกานักการเมืองเตือนสติประชาชนศาลไม่ใช่คู่กรณีคู่ความ ย้ำตัดสินคดีตามหลักฐานที่ปรากฏไม่มีอคติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ