SCB ปล่อยสินเชื่อ LH วงเงิน 3 พันลบ.พัฒนาโครงการเทอร์มินอล 21

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 23, 2010 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)เปิดเผยว่า ธนาคารได้สนับสนุนสินเชื่อวงเงิน 3,000 ล้านบาทให้กับกลุ่มบมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์(LH)เพื่อพัฒนาโครงการก่อสร้างศูนย์การค้าและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ขนาดใหญ่"โครงการเทอร์มินอล 21"บริเวณแยกอโศก-สุขุมวิท 21 ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จสมบูรณ์

โครงการดังกล่าวคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้บริโภค เนื่องจากตั้งอยู่บนทำเลใจกลางกรุงเทพ ฯ และปี 53 ที่คาดว่าเป็นช่วงที่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีปัจจัยบวกเป็นแรงสนับสนุน ทั้งภาวะเศรษฐกิจที่กำลังปรับตัวดีขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการใช้จ่าย

นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานและกรรมการผู้จัดการ LH กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจที่กระเตื้องขึ้น โดยผู้ประกอบการรายใหญ่จะมีความได้เปรียบเนื่องจากธนาคารให้ความสำคัญในการให้สินเชื่อรายใหญ่มากกว่า และสิ่งที่สำคัญคือการพัฒนาโครงการในแนวทางที่มีความเชี่ยวชาญ มีการศึกษาข้อมูลตลาดมาอย่างดี มีรูปแบบโครงการที่มีจุดเด่นน่าสนใจ แตกต่างจากรายอื่น หรือมุ่งเน้นที่การเจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม

เป้าหมายการดำเนินธุรกิจของ LH ในปีนี้เน้นพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบให้เช่า ในลักษณะเป็น New Business Model เนื่องจากจะทำให้สินค้ามีความหลากหลายและสร้างรายได้ในระยะยาว

สำหรับโครงการรูปแบบให้เช่าล่าสุด คือ โครงการเทอร์มินอล 21 มีมูลค่าโครงการรวม 6,000 ล้านบาท โดยมีบริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ร่วมพัฒนาและบริหารโครงการ ปัจจุบันก่อสร้างเสร็จไปแล้วกว่า 30% คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ