บลจ.ทหารไทย เปิดขายกองทุนเกาหลีใต้อีก 2 รุ่น มูลค่ารวม 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 23, 2010 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย เปิดเผยว่าบริษัทฯ เตรียมเปิดขายกองทุนเปิดเพื่อลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้เพิ่มอีก 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นที่ 54 อายุประมาณ 1 ปี มูลค่ากองทุน 1,000 ล้านบาท โดยมีผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 1.70% และรุ่นที่ 58 อายุประมาณ 1 ปี 9 เดือน มูลค่ากองทุน 500 ล้านบาท ให้ผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 2.40% กำหนดเปิดขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 24 ก.พ.-2 มี.ค.53 กำหนดมูลค่าลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท

สำหรับกองทุนเปิดทหารไทย พันธบัตรเกาหลีใต้ทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้ มีนโยบายลงทุนใน พันธบัตร ตั๋วเงินคลัง หรือพันธบัตรธนาคารแห่งชาติที่รัฐบาล องค์กรหรือหน่วยงานรัฐบาลเกาหลีใต้ เป็นผู้ออกหรือค้ำประกัน ซึ่งมีความเชื่อถือระยะสั้นของตราสารหรือผู้ออกตราสารในระดับ A+/F1 จากสถาบัน FitchRatings โดยกำหนดให้มีการทำสัญญาปกป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

"บริษัทฯ ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากผู้ลงทุนสำหรับการออกกองพันธบัตรเกาหลีใต้ทั้ง 4 กอง ที่ได้ออกไปแล้วในปีนี้ และสำหรับกองทุนเปิดทหารไทยพันธบัตรเกาหลีใต้อีก 2 รุ่นนี้ ผู้ซื้อหน่วยลงทุนจะยังคงได้รับอัตราผลตอบแทนที่น่าสนใจ ซึ่งมากกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ ถือเป็นทางเลือกในการบริหารและจัดการเงินลงทุนในระยะปานกลางที่เหมาะสมไม่นานเกินไป" นายสมจินต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ