จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2010 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*KKC

-บอดอนุมัติเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม 14 หุ้นเดิมต่อ 3 หุ้นใหม่ ราคา 2 บ./หุ้น เพื่อใช้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท กุลธรแมททีเรียลส์แอนด์คอนโทรลส์ จำกัด ร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน คิดเป็นเงินค่าหุ้นทั้งสิ้นจำนวนไม่เกิน 300 ล้านบาท

*THANI

-บอร์ดราชธานีลิสซิ่ง เห็นชอบการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท สำหรับปี 53 เพื่อนำมาใช้ในการดำเนินกิจการของบริษัท เพื่อนำมาชำระเงินกู้ของบริษัทและเพื่อใช้ในการให้สินเชื่อรถยนต์

*TVO

-ปี 52 กำไรสุทธิ 1,624.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 874.89 ล้านบาท หรือ 116.71% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและสภาวะแวดล้อมทางธุรกิจเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ ประกอบกับ บริษัทสามารถจัดการต้นทุนต่างๆได้ดี ทำให้บริษัทสามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้น

*ROBINS

-พบบิ๊กล็อตหุ้น ROBINS จำนวน 2 รายการ รวม 1,536,800 หุ้น มูลค่าซื้อขาย 15.68 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 10.20 บาท และบิ๊กล็อตหุ้น ROBINS-F 3 รายการ จำนวน 30 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 288 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 9.60 บาท

*SC

-ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนปรับราคาขายบ้านขึ้นอีก 3-5 % หลังจากรัฐบาลไม่ต่อมาตรการภาษีอสังหาริมทรัพย์ โดยเชื่อว่าผู้ประกอบการรายอื่นจะขึ้นราคาขายบ้านเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังต้องติดตามเรื่องราคาน้ำมันเพราะจะมีผลต่อต้นทุน ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้น 39% เท่าปีก่อน

*THAI

-การบินไทยคาดรายได้ปี 53 เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน จากการเพิ่มปริมาณที่นั่งและความถี่ของเที่ยวบิน (Production) 10% เน้นเส้นทางในต่างประเทศ และตั้งเป้าอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) เฉลี่ย 74-75% เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ส่วนเส้นทางในประเทศจะไม่มีผลขาดทุนอีก หลังจากที่บริษัทได้ร่วมมือกับสายการบินนกแอร์ ทำการบินร่วม (Code share) ใน 3 เส้นทาง เริ่ม 1 มี.ค.53 นอกจากนี้ ครม.ไฟเขียวซื้อเครื่องบิน A330-300 มูลค่า 6,200 ล้านบาท

*TOP

-คาดปี 53 มีค่าการกลั่นรวมเฉลี่ย(GIM)ไม่รวมสต็อกมากกว่า 5 เหรียญ/บาร์เรล สูงกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 4.80 เหรียญ/บาร์เรล ปีนี้คาดว่ากำไรจากสต็อกน้ำมันคงจะมีไม่มากเหมือนปีที่แล้วที่มีกำไรสูงกว่า 6 พันล้านบาท แย้มเดือนหน้าอาจจะเห็นข่าวดีดีล M&A

*PTTCH

-โบรกฯ แนะ"ซื้อ"แม้มีปัญหายังเดินเครื่องแครกเกอร์ใหม่ 1 ล้านตันไม่เต็มที่หลังจากโรงแยกก๊าซแห่งที่ 6 ติดปัญหามาบตาพุด แต่มีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการหาแหล่งวัตถุดิบอื่นมาป้อนให้ชั่วคราวเพื่อให้เดินเครื่องได้บ้างแล้ว เชื่อว่าในที่สุดปัญหาก็จะคลี่คลายลงด้วยดี และกำลังการผลิตที่เพิ่มเข้ามาจะช่วยผลักดันกำไรสุทธิในปี 53 แตะระดับหมื่นล้าน ขณะที่สเปรดทุกผลิตภัณฑ์ยังสูง

*SOLAR

-บริษัทจะแสวงหาความร่วมมือกับบริษัท Wuxi Suntech Power พันธมิตรจากประเทศจีนเพื่อเข้ารับงานสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง หลังจากชนะประมูลงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนาด 30 เมกกะวัตต์ ของบมจ. บางจากปิโตรเลียม(BCP) เป็นงานแรก 3.2 พันลบ.

*LOXLEY

-นายกรัฐมนตรี คาดสัปดาห์หน้าจะได้รับความเห็นข้อกฎหมายจากทางสำนักงานอัยการสูงสุดในเรื่องของสัญญาโครงการขายสลากเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว ด้วยเครื่องขายสลากอัตโนมัติ(หวยออนไลน์) หลังจากทางฝั่งคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ส่งความเห็นด้านกฎหมายกลับมาให้แล้ว

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-ครม.ไม่ให้มีการต่ออายุมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะหมดอายุในเดือนมี.ค.53

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน กทช.ชุดใหม่ประกาศเดินหน้าออกไลเซ่นส์ 3จีเต็มพิกัด พร้อมทำความเข้าใจนักลงทุน-ผู้ประกอบการ-ประชาชน ลุ้นเปิดประมูล 3จี ทันปีนี้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาพิจารณ์ ย้ำรัฐได้ประโยชน์ทั้งระยะสั้น-ยาว ชี้ขั้นตอนการทำงานประสานไอซีทีไม่ใช่ลุยคนเดียว

*SHIN

-นสพ.รายงาน ก.ล.ต. ระบุชินคอร์ป จ่ายปันผลพิเศษ-ล่วงหน้า สามารถทำได้ถือเป็นการตัดสินใจทางธุรกิจ แต่บอกไม่ได้ "เหมาะสมหรือไม่" พบ 4 ปี เทมาเส็กรับเงินปันผลแล้ว 3.2 หมื่นล้านบาท ขณะเดียวกัน มูลค่าการซื้อขายชินฯ รอบ 1 สัปดาห์คึกคัก

*ACL

-นสพ.รายงาน "ชาติศิริ" คาดกระบวนการขายหุ้น"สินเอเซีย" แล้วเสร็จในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า

*KCE

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารแย้มเดือนมีนาคมจะประชุมบอร์ดเพื่อจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นชัวร์หลังปี 2551 งดจ่ายมาแล้ว ขณะที่งบการเงินปี 2552 ฟันกำไรกว่า 172 ล้านบาท รายได้รวมอยู่ที่ 5,752 ล้านบาทและผลประกอบการไตรมาส 1/2553 จะดีต่อเนื่องเหตุยอดขายพุ่ง 10% จากไตรมาส 4/2552

*PHATRA /KEST

-นสพ.รายงาน บล.ภัทรไม่หวั่นเปิดเสรี เดินหน้าขยายพอร์ตการลงทุนพร้อมทุ่ม 1.5 พันล้านบาท หนุนพอร์ตปัจจุบันที่มีอยู่ 2.3 พันล้านบาท หนีความเสี่ยงค่าคอมมิสชันผันผวน คาดไตรมาส 2/2553 นี้พร้อมลุย ส่วนบล.กิมเอ็งฯ เริ่มขยับ เผยใน 1-2 เดือน คลอดพอร์ตลงทุน ไม่หวั่นปัจจัยลบทางการเมือง เชื่อเป็นจังหวะดีเริ่มลงทุน

*ROJANA/HEMRAJ

-นสพ.รายงาน บิ๊กนิคมหนุนบีโอไอ-คลังบุกโรดโชว์ญี่ปุ่นดูดนักลงทุนกลับไทยมีนาคมนี้ ด้านบมจ.โรจนะฯ สบช่องรุกแผนดึงญี่ปุ่น-ลูกค้าในประเทศเต็มสูบคาดหนุนยอดขายวิ่งเข้าเป้า 400-500 ไร่ ส่วน เหมราช ไม่น้อยหน้า หวังการเมือง-มาบตาพุดสงบ ดันยอดขายที่ดินพุ่ง 800 ไร่ ลุ้นเมษายนนี้ บอร์ดไฟเขียวจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของ กำไรสุทธิ

*PR124

-นสพ.รายงานบริษัทหวังเข็นรายได้ปีนี้โตขึ้น 10% ส่วนผลงานไตรมาส 1/2553 คาดออกมาไม่สวยหรู รุกงานเจาะงานเอเชียเป็นหลักพร้อมเกาะติดพันธมิตร "เจซีเดอโก" หลังช่วยโกยรายได้เข้ากระเป๋าแล้วกว่า 10 ล้านบาท

*YUASA

-นสพ.รายงาน เดินหน้าบุกเจาะงานภาครัฐเพิ่ม หวังดันเป้ารายได้สู่ 1.8 พันล้านบาท เล็งยอดขายขยับ 10% ส่องกล้องมองอนาคตพลังงานทดแทนสดใส พร้อมเร่งเครื่องรุกยานยนต์แบตเตอรี่สำรองไฟฟ้า กลุ่มพลังงานโซลาร์เซลล์ และพลังงานทดแทนต่อ พับแผนลงทุนนอกบ้านหลังมีโรงงานอยู่เกือบทั่วโลกแล้ว มั่นใจเศรษฐกิจโลกปีนี้ฟื้นแน่

*SCB/LH
-นสพ.รายงาน ไทยพาณิชย์ปล่อยกู้พันธมิตรกลุ่มแลนด์แอนด์เฮ้าส์วงเงิน 3 พันล้าน พัฒนาโครงการเทอร์มินอล 21 รองรับการฟื้นตัวธุรกิจอสังหาฯและภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ