ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ขาลงตามดาวโจนส์ ลุ้น บจ.จ่ายปันผลดีช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาด ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เทรด Sideway down หลังปัจจัยต่างประเทศฉุดตลาดทั้งตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐและเยอรมัน แต่รอลุ้นประธานเฟดแถลงต่อรัฐสภาคาดยังคงอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำเพื่อผลักดันเศรษฐกิจที่ยังฟื้นตัวไม่ชัดเจน หวังมีแรงซื้อหุ้นปันผลกรอบการลงทุนเช้านี้แนวรับ 708 แนวต้าน718-720 จุด

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน คาดว่า ตลาดห้นเช้านี้จะซื้อขายแบบ Sideway down หลังจากที่ตลาดหุ้นดาวน์โจนปรับตัวลดลงมาก เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาต่ำกว่าที่คาดไว้ ทั้งตัวเลขการบริโภคและการใช้จ่ายภาคประชาชน รวมทั้งตัวเลขทางเศรษฐกิจของเยอรมันนีที่ออกมาไม่ดี ซึ่งมองว่าเศรษฐกิจยังคงชะลอตัว

แต่ยังมีข่าวดีเรื่องที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะแถลงต่อรัฐสภาเรื่องที่คาดว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ย เพื่อรองรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ชัดเจน และมองว่ายังคงเปราะบาง

ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศยังไม่น่ากังวลมากนัก เพราะจะยังไม่มีการชุมนุมก่อนการพิจารณาคดีทรัพย์อดีตนายกฯ ทักษิณ นอกจากนั้น ตลาดหุ้นไทยยังมีข่าวดีเรื่องบริษัทจดทะเบียนประกาศจ่ายปันผล โดยเช้านี้ SCB ประกาศจ่ายปันผล 2.50 บาทต่อหุ้น น่าจะมีแรงซื้อในหุ้นกลุ่มที่จะประกาศจ่ายปันผล

อย่างไรก็ตาม กรอบการลงทุนวันนี้เป็นการซื้อขายแบบ Sideway down ให้แนวรับที่ 708 และแนวต้านที่ 718-720 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อคืนนี้(23 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,282.41 จุด ลดลง 100.97 จุด(-0.97%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,097.60 จุด ลดลง 13.41 จุด(-1.21%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,213.44 จุด ลดลง 28.59 จุด(-1.28%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,777.24 ลบ.เมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อคืนนี้ ปิดที่ 78.86 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.45 ดอลลาร์/บาเรล
  • ครม.มีมติยกเลิกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ที่จะสิ้นสุด 28 มี.ค.นี้ อ้างเศรษฐกิจฟื้นตัวชัดเจน ประกาศยกเลิกทั้งแผง "ภาษีธุรกิจเฉพาะ-ค่าธรรมเนียมโอน-ค่าจดจำนอง" ชี้เหตุกำไรบริษัทอสังหาฯ ในตลาดหลักทรัพย์ปี 52 พุ่งเกือบ 50% เอกชนเปิดใจยอมรับมติรัฐ หุ้นอสังหาฯ นิ่ง รายใหญ่แจงกระทบต้นทุนอาจต้องปรับราคาบ้าน-คอนโดขึ้น 5-7%
  • รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ประเมินอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) จะแผ่วลงในช่วงครึ่งปีหลังของปี 53 เนื่องจากขณะนี้การเติบโตเศรษฐกิจไทยพึ่งพาปัจจัยภายนอกประเทศเป็นหลัก และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะจีดีพีสหรัฐอาจลดลงเพราะ 2 ใน 3 เติบโตมาจากปัจจัยชั่วคราว เช่น การผลิตเพื่อเพิ่มระดับสินค้าคงคลัง และมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นการซื้ออสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีแนวโน้มจะแผ่วลงในระยะต่อไป
  • ททท.-เอกชน ระดมแผนรับมือการเมือง 26 ก.พ. คาดไม่เกิดเหตุรุนแรง ยันภาคท่องเที่ยวยังเติบโตดี แม้ 27 ประเทศออกโรงเตือนนักท่องเที่ยวเข้าไทย แต่เป็นการเตือนระวังตามปกติ ผู้ว่าการ ททท.เผยข้อมูล นักท่องเที่ยวทั่วโลกยังไม่ยกเลิกเข้าไทย เครือดุสิตฯ เผยมั่นใจรับมือได้ เน้นสื่อสารข้อมูลคู่ค้ายืนยันไม่วิตก ประกาศเดินหน้าทุกอย่างลงทุนตามแผนเดิม
  • กกต.ส่อยกคำร้องคดียุบ ปชป. ประธานคณะทำงาน "อภิชาต" อ้างดีเอสไอไม่ชี้ว่าเป็นเงินที่ได้มาโดยมิชอบ บอกอนุ กก.ตรวจสอบแล้วไม่พบความผิด ระบุที่ ปธ.กกต.ยกคำร้องครั้งแรกถูกต้อง
  • "อภิสิทธิ์" ยันไม่คิดใช้ ก.ม.พิเศษก่อนวันตัดสินยึดทรัพย์ สำทับ "ทักษิณ" สังคมไทยพร้อมให้อภัยคนยอมรับกติกา "ปณิธาน" ปิดช่องอดีตนายกฯยื่นฟ้องศาลโลก สอนมวยอย่าไปฟ้องผิดศาล อัยการ ตปท.ระบุฟ้องศาลโลกไม่ได้ "กรณ์" ย้อนถามอดีตนายกฯรักชาติจริงหรือ ลูกหาบ ปชป.เย้ยคนมีคดีติดตัวศาลไม่รับฟ้อง มหาดไทยสั่ง ผวจ.อยู่โยงเฝ้าศาลากลาง ภท.ประเมินเหตุวุ่นวายเกิดหลัง 26 ก.พ. บช.น.ขู่ม็อบขว้างของใส่ศาลระวังเจอคุก
  • ปธ.วุฒิสภามั่นใจผู้พิพากษาไม่รับสินบนใคร "สุริยะใส" อ้างเปิดเรื่องสินบนหวังให้ตุลาการระวังตัว ศาลฎีกาฯสวนทันควันเรื่องเหลวไหลท้ายื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบ นปช.ชุมนุมใหญ่ 6 มี.ค. เชื่อคนมาร่วมนับแสนปิดฉากก่อนวันสงกรานต์ เสื้อแดงอีสานเตรียมรถปิกอัพ 1,200 คัน ขนคนบุก กทม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ