SST ซื้อหุ้น 99.7%ใน"อุตสาหกรรมวิวัฒน์"ผู้ผลิตน้ำมันพืช มูลค่า 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2010 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรัพย์ศรีไทย (SST) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในบริษัท อุตสาหกรรมวิวัฒน์ จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 99.7 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นจำนวน 200 ล้านบาท พร้อมทั้งเตรียมจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์เพื่อนำเงินมาใช้ในการลงทุนครั้งนี้

ทั้งนี้ SST เป็นผู้เข้าร่วมทุนใหม่ภายใต้แผนปรับโครงสร้างหนี้ระหว่างบริษัท อุตสาหกรรมวิวัฒน์ จำกัด และธนาคารกรุงไทย (KTB) ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่สำคัญหลายประการ เช่น บริษัท อุตสาหกรรมวิวัฒน์ จำกัด ได้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และแผนฟื้นฟูกิจการได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมเจ้าหนี้และศาลล้มละลายกลาง

พร้อมกันนั้น SST ยังได้ลงนามในสัญญาโอนสิทธิในเครื่องหมายการค้า สิทธิบัตร และฉลาก กับบริษัท อุตสาหกรรมวิวัฒน์ จำกัด เพื่อซื้อสิทธิในเครื่องหมายการค้า"น้ำมันพืชทิพ", "น้ำมันพืชทิพ WISE","น้ำมันพืชริน" และ "อาหารสัตว์วิวัฒน์" รวมทั้งสิ้น 11 เครื่องหมาย พร้อมทั้งสิทธิบัตรเกี่ยวกับแบบผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องจำนวน 5 สิทธิบัตร โดยมีค่าตอบแทนการโอนสิทธิทั้งสิ้น จำนวน 55 ล้านบาท

บริษัทฯ ได้รับโอนสิทธิในเครื่องหมายการค้าทั้ง 11 เครื่องหมาย และได้ชำระเงินค่าตอบแทนไปแล้วจำนวน 26,674,949.40 บาท สำหรับค่าตอบแทนส่วนที่เหลือจะชำระเป็นคราวๆ ไป โดยจะชำระให้ครบถ้วนภายใน 90 วันนับแต่วันที่บริษัทฯเข้าถือหุ้นในบริษัท อุตสาหกรรมวิวัฒน์ จำกัด

และ บริษัทฯ จะเข้าทำสัญญาว่าจ้างผลิตและจำหน่ายสินค้ากับบริษัท อุตสาหกรรมวิวัฒน์ จำกัดเพื่อว่าจ้างให้ทำการผลิตสินค้าน้ำมันพืชและสินค้าอื่นภายใต้เครื่องหมายการค้าที่ได้รับโอนมา รวมทั้ง มอบหมายให้เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวด้วย โดย บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจาเงื่อนไขของสัญญากับบริษัท อุตสาหกรรมวิวัฒน์ จำกัด

นอกจากนั้น SST ยังอยู่ในระหว่างการเตรียมการจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ "ทรัพย์ศรีไทย" เพื่อโอนคลังสินค้าบางส่วนของบริษัทฯ ให้กองทุนรวมดังกล่าว โดยรายได้จากการจัดตั้งกองทุนรวมจะนำมาใช้เป็นเงินลงทุนในบริษัท อุตสาหกรรมวิวัฒน์ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ