ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 153.27 จุด หลังเยนแข็งค่า-หุ้นกลุ่มส่งออกร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2010 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มส่งออกที่ทรุดตัวท่ามกลางผลกระทบจากการแข็งค่าของเงินเย น ขณะเดียวกันบรรยากาศการซื้อขายของนักลงทุนยังเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกับดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดิ่งลงเมื่อคืนที่ ผ่านมา หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.ที่ร่วงลงอย่างหนัก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดลดลง 153.27 จุด หรือ 1.48% แตะที่ 10,198.83 จุด

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มผู้ส่งออกโดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์และผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากการแข็ง ค่าของเงินเยนได้ส่งผลกระทบต่อความสามารถด้านการแข่งขันและฉุดรั้งผลกำไรการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ

ยูมิ นิชิมูระ นักวิเคราะห์จากบริษัทไดวา ซีเคียวริตี้ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า "อัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงินส่งผลกระทบต่อการ ซื้อขายในตลาดหุ้น โดยในวันนี้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงต่ำกว่าระดับ 90 เยน ส่วนเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ประมาณ 122 เยน"

นอกจากนี้ นักลงทุนยังส่งคำสั่งซื้อขายด้วยท่าทีระมัดระวังขณะกำลังจับตาการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจใหม่ๆที่มีกำหนดเปิดเผยใน สัปดาห์หน้า อาทิ ข้อมูลภาคการผลิตและตัวเลขจ้างงานของสหรัฐ รวมถึงการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในออสเตรเลีย อังกฤษ และ กลุ่มประเทศยูโรโซน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ