AIT คาดปี 53 กำไรโต 8% รายได้ 4 พันลบ.,รุกตลาดเคเบิ้ลท้องถิ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2010 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุนทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี(AIT) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่าปี 53 จะทำรายได้ราว 4,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 52 ที่มีรายได้กว่า 3,000 กว่าล้านบาท และตั้งเป้ากำไรสุทธิเติบโตในอัตรา 8% ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการงวดปี 53 ได้เช่นเดียวกับปี 52

บริษัทยังเดินหน้าประมูลงานในโครงการของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการวางโครงข่ายระบบ 3G ระยะที่ 2 หลังจาก บมจ.ทีโอที ได้เปิดโครงการไปแล้วในเฟสแรก ซึ่งบริษัทก็มีส่วนร่วมในการรับงาน และหากมีการพัฒนาโครงการในระยะต่อไปก็เชื่อว่าน่าจะช่วยผลักดันรายได้ให้บริษัทเพิ่มขึ้น และหากมีการออกใบอนุญาต 3G ให้กับภาคเอกชนเพิ่มเติม ก็จะช่วยทำให้โอกาสของบริษัทในการรับงานเพิ่มมีมากขึ้น ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(backlog)แล้วกว่า 1 พันล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ หากได้งานใหม่เข้ามาก็จะช่วยเพิ่ม backlog ขึ้นได้

"งานที่เรารับส่วนใหญ่ก็จะมีโครงการของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจยังมีหลายโครงการ และหากมีการเปิดไลเซ่น 3G ก็น่าจะมีส่วนผลักดันรายได้บริษัทเพิ่มมากขึ้น...เดิมเรามี backlog มากกว่านี้ แต่ได้ทยอยรับรู้รายได้ไปมากแล้วในไตรมาส 4/52 ที่เหลืออีกกว่า 1 พันล้านบาทก็จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้"นายศิริพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดตลาดใหม่เป็นตลาดเคเบิลทีวีในท้องถิ่น ซึ่งเฟสแรกได้มีการขายระบบให้กับเคเบิ้ลไทยโฮลดิ้ง 16 แชนแนล ซึ่งทางเคเบิลสามารถแปลงสัญญาณเพิ่มได้อีกหลายแชนแนล หากตลาดเคเบิลท้องถิ่นมีการขยายกันมากขึ้นก็จะเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ของบริษัทได้เพิ่มมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ