SSTคาดปี 53 รายได้รวมโต 10% เป็น 196 ลบ.เล็งหาพื้นที่สร้างคลังฯ ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2010 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมฤทธิ์ ตันติดิลกกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทรัพย์ศรีไทย(SST)คาดว่า ปี 53 รายได้รวมของบริษัทจะเติบโต 10% มาเป็น 196 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีแผนจะขยายพื้นที่ให้เช่าคลังเอกสาร โดยจะใช้เงินลงทุน 30-40 ล้านบาทในการปรับเปลี่ยนคลังสินค้ามาเป็นคลังเอกสาร

ปัจจุบัน บริษัทมีพื้นที่คลังสินค้าและคลังเอกสารให้เช่าทั้งหมด 8.2 หมื่น ตร.ม.ซึ่งเป็นคลังสินค้า 2 แห่ง และคลังเอกสาร 1 แห่ง โดย ณ สิ้น ก.ย. 52 บริษัทมีอัตราเช่าระดับ 87% ของพื้นที่ทั้งหมด

นายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า จากการเติบโตของธุรกิจคลังเอกสาร ทำให้บริษัทมีแผนขยายพื้นที่เพิ่มเติม คาดว่าสัดส่วนรายได้จากคลังเอกสารจะเพิ่มเป็น 70% จากปีก่อน 60% ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากคลังสินค้า

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นในธุรกิจคลังสินค้าสูงถึง 60% เพราะไม่มีต้นทุนค่าเสื่อมราคา ขณะที่คลังเอกสารมีอัตรากำไรขั้นต้นที่กว่า 40% เพราะยังมีการตัดจ่ายค่าเสื่อมราคาอยู่ โดยปีนี้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นก็ยังอยู่ในระดับนี้

ในงวด 9 เดือนของปี 52 บริษัท SST มีกำไรสุทธิ 42 ล้านบาท และ รายได้รวม 146.04 ล้านบาท

นายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า ภายใน 2 ปีนี้คาดว่าการเช่าใช้คลังสินค้าจะเต็มพื้นที่ บริษัทจึงได้มองหาพื้นที่เพื่อสร้างคลังสินค้าใหม่ใกล้กับที่เดิม หรือบริเวณ อ.พระประแดง โดยแนวทางแรก อาจจะขยายเป็นคลังเอกสารใหม่ที่มีแนวโน้มธุรกิจเติบโตสูง หรือ แนวทางที่ 2 อาจสร้างเป็นคลังสินค้าใหม่ แล้วใช้คลังเดิมเป็นคลังเอกสารทั้งหมด อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และใช้เวลาก่อสร้างอย่างเร็ว 1 ปี จึงรองรับทันกับการเติบโตของธุรกิจได้

"อีก 2 ปี คลังเราก็จะเต็ม ตอนนี้เราก็กำลังมองหาที่อยู่ ก็เป็นที่ใกล้เคียงกัน ถ้าสร้างเป็นคลังเอกสารใหม่ ก็จะใช้เทคโนโลยีใหม่ เพื่อประหยัดคน ...ช้าที่สุดต้องตัดสินใจภายในปีนี้"นายสัมฤทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ