ภาวะตลาดหุ้นมาเลเซีย: คอมโพสิตปิดบวก 4.35 จุด สวนทางตลาดหุ้นในภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2010 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นมาเลเซียปิดเดินหน้าขึ้นในวันนี้ สวนทางกับตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในเอเชียที่ได้รับปัจจัยลบจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ หลังจากที่มีการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐที่อ่อนแอ

ดัชนี FBM KLCI ปรับตัวขึ้น 4.35 จุด หรือ 0.34% ปิดที่ 1,270.78 จุด มีปริมาณการซื้อขายรวมอยู่ที่ 650.02 ล้านหุ้น มูลค่า 1.16 พันล้านริงกิต

วันนี้ มาเลเซียเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4 ปี 2552 ขยายตัว 4.5% หลังจากที่ดีมานด์ภายในประเทศและต่างประเทศแข็งแกร่งขึ้น ขณะที่อัตราการขยายตัวของจีดีพีตลอดทั้งปีที่แล้ว ติดลบ 1.7%

ธนาคารกลางมาเลเซียระบุว่า การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของการบริโภคภาคเอกชน และการใช้จ่ายภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นมีส่วนทำให้ดีมานด์ภายในประเทศสูงขึ้น และการใช้มาตรการทางการเงินก็ช่วยสนับสนุนการขยายตัวในไตรมาสดังกล่าว ประกอบกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกช่วงไตรมาส 4 ปีที่แล้ว

สำหรับทิศทางของตลาดหุ้นในวันพรุ่งนี้นั้น นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนกำลังรอดูคำอธิบายของ นายเบน เบอร์นันเก ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ เกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐาน 0.25% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ