ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้อิงต่างประเทศ ชะลอลงทุนรอความชัดเจนคดียึดทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2010 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์เผยวันนี้ตลาดยังชะลอการลงทุนรอดูสถานการณ์ 1-2 วันนี้เพื่อรอผลตัดสินคดียึดทรัพย์ เชื่อว่าจะเห็นทิศทางชัดเจนขึ้นสัปดาห์หน้า ส่วนปัจจัยต่างประเทศตลาดหุ้นสหรัฐรีบาวน์และแนวโน้มการคงอัตราดอกเบี้ยของเฟดคาดว่าส่งผลดีต่อตลาดหุ้นได้ในช่วงสั้น กรอบการลงทุนวันนี้แนวรับที่ 708-710 จุดและแนวต้านที่ 718-720 จุด

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังคงอิงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ และยังคงเคลื่อนไหวไม่มากนัก คงต้องรอหลังการพิจารณาคดียึดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรีในวันศุกร์ไปก่อนใน 1-2 วันนี้ตลาดหุ้นไทยยังไม่มีปัจจัยใดๆนักลงทุนคงรอดูความชัดเจนที่จะเกิดขึ้นเสียก่อน

ส่วนตลาดหุ้นสหรัฐแม้ว่าจะรีบาวน์ขึ้นมาจากการที่เชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ยังคงอัตราดอกเบี้ย แต่ถือว่าเป็นช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น เพราะมองว่าการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่แท้จริงของสหรัฐยังไม่เกิดขึ้นและยังต้องใช้เวลา

"ตอนนี้ปัจจัยจากต่างประเทศมีทั้งบวกและลบสลับกันไป แม้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับเพิ่มขึ้นได้วานนี้ แต่อาจไม่ส่งผลต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก ส่วนในประเทศการเมืองก็ยังรอความชัดเจน กว่าจะพิจารณาคดีเสร็จวันศุกร์ตลาดหุ้นคงปิดแล้ว 1-2 วันนี้ยังไม่มีอะไรคงต้องรอสัปดาห์หน้า และการที่เสื้อแดงเลื่อนการชุมนุมทำให้นักลงทุนยังชะลอตัดสินใจออกไป"นายอนุพนธ์ กล่าว

สำหรับการลงทุนวันนี้ให้แนวรับที่ 708-710 จุดและแนวต้านที่ 718-720 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้( 24 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,374.16 เพิ่มขึ้น 91.75 จุด (+0.89%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,105.24 จุด เพิ่มขึ้น 10.64 จุด(+0.97%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,235.90 จุด เพิ่มขึ้น 22.46 จุด (+1.01%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,618.05 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 80 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.14 ดอลลาร์
  • เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยืนยันต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งสภาคองเกรสสหรัฐว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rate) ที่ระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง
  • "แดง" นัดชุมนุมใหญ่ 14 มี.ค. ยึดสนามหลวง-ราชดำเนิน เป้าระดมล้านคนไล่รัฐบาล "เฉลิม" ไม่เชื่อขนคนมาเป็นล้าน "สุเทพ" กร้าวไม่ยอมให้ม็อบปิดถนน สั่งผู้ว่าฯ สกัดเข้ากรุง“เสื้อแดง" เคาะชุมนุมใหญ่ 14 มี.ค. ยึด“สนามหลวง-ถนนราชดำเนิน" ไล่รัฐบาล ตั้งเป้าระดม 1 ล้านคน ทยอยเคลื่อนพล 12 มี.ค.
  • แบงก์ชาติเล็งเพิ่มเป้าจีดีพีปีนี้ หลังสภาพัฒน์ โชว์ไตรมาส 4/52 เศรษฐกิจขยายตัวเกินคาด พร้อมประเมินรัฐยกเลิกมาตรการภาษีอสังหาฯ ไม่ทำให้เงินเฟ้อเพิ่มขึ้น ยอมรับแนวโน้มเงินเฟ้อมีโอกาสขึ้น ด้าน "ณรงค์ชัย" มั่นใจการเมืองไทยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทั้งปฏิวัติและเปลี่ยนขั้วรัฐบาล เชื่อรัฐบาลคุมสถานการณ์ 26 ก.พ.ได้ ขณะที่เอกชนพร้อมรับมือเต็มที่
  • ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ 7 ราย 9 โครงการเดินหน้าก่อสร้างกิจการได้ต่อไปหลังลงพื้นที่และสืบพยานแล้วมีเหตุผลแถมไม่ได้กระทบสิ่งแวดล้อมและชุมชน กลุ่มปูนใหญ่-ปตท.เฮ ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรมเผยเตรียมศึกษายื่นศาลฯ อีก 4 โครงการที่เหลือเพื่อเดินหน้าก่อสร้างอ้างเหตุสั่งซื้อเครื่องจักรและวัตถุดิบแล้ว ขณะที่ 5 กิจการหลุดเหตุได้รับใบอนุญาตก่อนปี'50

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ