จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่ม PTT/SCC

-ศาลปกครองกลางมีคำสั่งในวันนี้ให้เจ้าของโครงการหรือกิจกรรมเฉพาะ 7 รายดำเนินการได้ตามคำร้อง คือ ก่อสร้างโครงการส่วนที่เหลือต่อไปจนแล้วเสร็จติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ ทดลองระบบที่เกี่ยวข้อง และทดลองเดินเครื่องจักร โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแต่ละโครงการให้เป็นไปตามรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม รวมทั้งหลักเกณฑ์ของกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด

*LOXLEY

-ศาลฎีกาตัดสินกองสลากไม่ต้องจ่ายชดเชย 2.5 พันลบ.ให้"จาโก้"เหตุขัด พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ เพราะไม่ได้นำเสนอที่ประชุมครม.

-นสพ.รายงาน ล็อกซเลย์ เชื่อไม่กระทบโครงการสลาก 6 ตัว ที่รัฐบาลกำลังพิจารณา เหตุเป็นคนละสัญญากัน "เกียรติ"ยันเดินหน้าต่อ

*TRUE

-เตรียมออกหุ้นกู้วงเงินคงค้างไม่เกิน 3 หมื่นลบ.อายุไม่เกิน 20 ปี เพื่อชำระคืนหนี้คงค้าง และ/หรือ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมทั้งการขยายธุรกิจ

*AIT

-เปิดตลาดเคเบิ้ลทีวีขยายรายได้ เดินหน้าประมูลงานรัฐ-รัฐวิสาหกิจเพิ่ม backlog ในปี 53 บริษัทวางเป้าหมายรายได้ที่ 4,000 ล้านบาท

*KEST

-บล.กิมเอ็ง ยอมรับว่ารายได้ค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ในปี 53 ประเมินยาก โดยในช่วง 2 เดือนแรกคาดว่ารายได้ลดลง 20% เทียบกับปีที่แล้วจากผลกระทบการคิดค่าคอมมิชชั่นแบบขั้นบันได แต่บริษัทยังคาดหวังรายได้ทั้งปีใกล้เคียงปีก่อน ภายใต้เงื่อนไขว่ามูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันต้องอยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท หากไม่แป็นเช่นนั้นก็จะทำให้รายได้ลดลง

*DELTA

-คาดปี 53 กำไรสุทธิเติบโต 10-11% สูงขึ้นจากปีก่อนที่เติบโตในระดับ 9.1% เนื่องจากบริษัทตั้งเป้ายอดขายสูงขึ้น 20-25% จากปีก่อนที่มียอดขาย 2.6-2.7 หมื่นล้านบาทในปีก่อน โดยปีนี้บริษัทมีแผนลงทุน 300-600 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงเครื่องจักรและประสิทธิภาพการผลิต และยังคาดว่าจะสรุปการเจรจาเข้าซื้อกิจการพลังงานทดแทน 1 ราย พร้อมกับสรุปแผนลงทุนตั้งโรงงานแห่งที่ 2 ในประเทศอินเดีย

*SST

-ทรัพย์ศรีไทย เข้าซื้อหุ้น 99.7%ใน"อุตสาหกรรมวิวัฒน์"ผู้ผลิตน้ำมันพืช"ทิพ" มูลค่า 200 ลบ. คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 54 เตรียมจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์เพื่อระดมทุน และคาด ปี 53 รายได้รวมโต 10% เป็น 196 ลบ. รักษาอัตรากำไรชั้นต้น 40-60% และเล็งหาพื้นที่สร้างคลังฯ ใหม่ ภายในปีนี้

*LANNA /UMS /BANPU

-ลานนาฯ รับฝนถล่มอินโดฯกระทบขนส่งถ่านหิน- ยูนิคไมนิ่งฯ เผยสต็อกเพียบ ส่วนบ้านปูระบ รับมือได้

*EASTW

-ปี 53 รายได้ของบริษัทจะเติบโตอย่างน้อย 10% ตามปริมาณการใช้น้ำที่เพิ่มสูงขึ้นราว 10% จากปีก่อน ขณะที่บริษัทยังไม่มีแผนปรับขึ้นค่าน้ำในปีนี ส่วนการลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็ก (มินิไฮโดร เพาเวอร์) ขนาด 500 กิโลวัตต์ คาดว่าจะเริ่มได้ภายในปีนี้ โดยจะใช้เงินลงทุนในเบื้องต้น 30-40 ล้านบาท

*SUSCO

-คาดยอดขายปี 53 โต 7-8% จาก 8.2 พันลบ.ปี 52,รักษากำไรใกล้ปีก่อน,มีแผนเปิดปั๊มใหม่ 5-10 แห่ง ลงทุนแห่งละ 4-5 ลบ.

*AMATA

-ยอดขายที่ดินในปี 53 ใกล้เคียงปี 51 ที่มียอดขาย 896 ไร่ ซึ่งหากเป็นไปตามที่ประเมินบริษัทก็น่าจะมีกำไร 1 พันล้านบาท เท่ากับปี 51 เช่นกัน โดยขณะนี้สัญญาณการกลับมาซื้อที่ดินเริ่มดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 4/52 ทั้งนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครและอมตะซิตี้ ทั้งลูกค้ารายเดิมและลูกค้ารายใหม่ และ คาดว่าจะเริ่มพัฒนาโครงการอมตะเวียดนามแห่งที่ 2 ในปีนี้ใช้เงินลงทุนมากกว่า 1 พันลบ.

*SPALI

-นสพ.รายงาน ผุ้บริหาร ลั่น Q1 เติบโตสูงสุดรอบปีนี้ เหตุคาดลูกค้าจะเร่งโอนก่อนมาตรการอสังหาฯหมดอายุ 28 มี.ค.นี้ ส่วน Q2 เป็นต้นไปกังวลยอดขายตก แต่ยังคงเป้ายอดขาย 1.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่คาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้ลดเหลือ 20% จากเดิม 21-22% เหตุต้นทุนค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น หลังรัฐบาลไม่ต่อมาตรการภาษีฯ พร้อมเล็งปรับขึ้นราคาบ้าน 4%

*AOT

-นสพ.รายงาน บริษัทเตรียมชงบอร์ดพิจารณาวิธีประเมินการจ่ายชดเชยปัญหาเสียงสุรรณภูมิ หลังผู้ถือหุ้นไฟเขียวเดินหน้าต่อ เอ็มดีระบุใช้หลักเกณฑ์เดิมเพื่อความยุติธรรมกับรายที่เคยตกลงกันไปแล้วประกาศจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในปีนี้ ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

*NVL

-นสพ.รายงาน แห่ไล่เก็บหุ้น NVLลุ้นดีลพันธมิตรทางธุรกิจจบสรุปอย่างช้าไม่เกิน มี.ค.2553 ส่งผลต่อการขยายโครงสร้างรายได้ ดันธุรกิจเติบโตเพิ่มขึ้น

*SHIN

-นสพ.รายงาน "สมประสงค์" ระบุชินคอร์ปยึดธรรมาภิบาล ย้ำจ่ายปันผลล่วงหน้าเป็นไปตามนโยบายที่ทำทุกปี ไม่กระทบแผนการลงทุนในอนาคต ยันกลุ่มเทมาเส็กไม่ได้ถอนทุน เดินหน้าศึกษาธุรกิจใหม่เน้นเทเลคอม-มีเดีย

*MCS

-นสพ.รายงาน รวยเงียบลุ้นไตรมาส 4/2552 กำไรทะลักเป็นประวัติการณ์กว่า 167 ล้านบาท หนุนทั้งปีเก็บทรัพย์เข้ากระเป๋า 500 ล้านบาท

*CSP

-นสพ.รายงาน จับตากศุกร์นี้บอร์ดซีเอสพีฯผุดข่าวดี 2 เด้ง ส่งงบการเงินปี 2552 งามพร้อมลุ้นลมหวนจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ หลังปี 2551 ด้านผู้บริหาร "วีรศักดิ์ ชัยสุพัฒน์" เรียกน้ำย่อย พยากรณ์ไตรมาส 1/2553 เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 4/2552 เหตุได้แรงขับราคาสินแร่ขยับกว่า 30-40% ส่วนทั้งปีปักธงรายได้ทะยานไม่ต่ำกว่า 10% ทุ่มงบ 50 ล้านบาท เร่งปั๊มกำลังผลิตใหม่ 8 พันตารางเมตรใน Q2 นี้

*STA

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร"กิติชัย สินเจริญกุล" ลั่นราคายางเดือนมกราคมพุ่งฉิวแตะ 3 พันดอลลาร์ต่อตัน กระโดดจากเดือนธันวาคมที่สูงสุดระดับ 2.8 พันดอลลาร์ คาดรับอานิสงส์เต็บสูบหลังยอดส่งออกยางพุ่งปรี๊ด จากความต้องการทั่วโลกทะลัก ตามอุตสาหกรรมยานยนต์

*ETG
-นสพ.รายงาน ผู้บริหารประกาศกร้าวปีนี้ขอสยายปีกธุรกิจด้านการขนส่งสินค้าไปกลุ่มอาฟต้า หวังดันรายได้โตขึ้นอย่างน้อย 10% พร้อมทุ่มงบ 50 ล้านบาทลงทุนด้านการให้บริการขนส่งสินค้าพลังงาน เล็งซื้อรถเพิ่ม 10-20 คัน จากปัจจุบันมีอยู่ 400 คัน วาดฝันรายได้ทั้งปีโต 20% หรือราว 1.3 พันล้านบาท โอดคู่แข่งทางธุรกิจปัจจุบันมีทั้งในและนอกประเทศเพียบไม่หวั่นหลังเตรียมแผนรับมือหั่นค่าขนส่งลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ