GLOW คาดกำไรสุทธิปี 53 ดีกว่าปีก่อน,ออกหุ้นกู้ 9 พันลบ.ราวมี.ค.-เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2010 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิวงศ์ คงสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงิน บมจ.โกลว์พลังงาน (GLOW)คาดกำไรสุทธิปี 53 เพิ่มขึ้นประมาณ 400-500 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 4.19 พันล้านบาท เนื่องจากในปีนี้จะมีโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 115 เมกะวัตต์เข้าระบบจ่ายไฟ โดยเลื่อนไปผลิตในไตรมาส 2/53 จากแผนเดิมเริ่มสิ้นพ.ย.52 แต่ไม่มีผลกระทบมาก เพราะได้รับค่าปรับจากผู้รับเหมา รวมทั้งในปีนี้บริษัทไม่มีแผนปิดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้า

"ปีนี้เรามั่นใจว่าผลกำไรดีกว่าปีที่แล้วแน่ๆ เพราะเรามีโรงไฟฟ้าใหม่ที่จะขึ้นใหม่ ขนาด 115 เมกะวัตต์ เป็นโรงไฟฟ้าถ่านหิน อยู่ในมาบตาพุด ซึ่งสร้างจะใกล้เสร็จ เลยกำหนดเวลาเมือสิ้นเดือน พ.ย.52 แต่ผู้รับเหมาจ่ายค่าปรับ และคาดว่าเริ่มได้ภายในไตรมาส 2/53 อยู่ระหว่างทดสอบระบบ"นายสุทธิวงศ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

โรงไฟฟ้าใหม่ดังกล่าวจะสามารถทำกำไรเพิ่มได้อีกประมาณ 700 ล้านบาท แต่เนื่องจากปีนี้ลูกค้าซื้อไม่เต็มกำลังการผลิต ส่วนหนึ่งเป็นผลจากโครงการในมาบตาพุดที่ถูกระงับโครงการไป ทำให้โรงงานที่มีการผลิตต่อเนื่องกับโครงการในมาบตาพุดไม่สามารถเดินเครื่องได้เต็มที่ ทำให้การรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าใหม่ไม่เต็มที่ คาดว่าในปีนี้จะได้กำไรเข้ามาประมาณ 400-500 ล้านบาท

นายสุทธิวงศ์ กล่าวว่า บริษัทมมีแผนออกหุ้นกู้วงเงิน 9 พันล้านบาท เสนอขายในช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย.นี้ โดยจะแบ่งเป็น 3 ชุด ได้แก่ อายุ 2 ปี , 7 ปี และ 9 ปี โดยแต่ละชุดคาดว่าจะออกชุดละ 3 พันล้านบาท เพื่อนำเงินไปใช้ลงทุนโรงไฟฟ้า 2 แห่ง ได้แก่ โรงไฟฟ้าเก็คโค่-วัน (บริษัทถือหุ้น 65%) กำลังผลิต 660 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสร้างเสร็จใน พ.ย.54 และ โรงไฟฟ้า SPP (ใช้ก๊าซ) กำลังการผลิต 380 เมกะวัตต์ จะสร้างเสร็จภายในปี 54


แท็ก (GLOW)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ