TRT ตั้งเป้าปี 53 ทำรายได้ 2.3-2.5 พันลบ.คาดจ่ายปันผลได้สูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2010 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ถิรไทย(TRT)ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 2.3-2.5 พันล้านบาทใกล้เคียงกับ 52 และจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Margin)ไว้ที่ 20-25 % ควบคู่กับการรักษาสัดส่วนตลาดให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และมาตรการในด้านอื่นๆ เพื่อเป็นการบริหารความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ทั้งนี้เพื่อรักษาอัตราเติบโตของบริษัทที่ 5-8% ทั้งในส่วนราคาต้นทุนวัตถุดิบ อาทิ ทองแดงและเหล็ก ถึงแม้จะมีความผันผวนแต่บริษัทไม่มีความกังวลมากนักเพราะมีการจัดการต้นทุนให้มีความสม่ำเสมอแล้ว

ในปีนี้บริษัทฯ ได้รับพิจารณาให้มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขที่จะเข้าประมูลงานอย่างเป็นทางการจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)และการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) ทำให้มีศักยภาพในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดหม้อแปลงไฟฟ้ากำลังขนาดใหญ่ รวมถึงความพร้อม และโอกาสในการขยายฐานตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยผลิตภัณฑ์มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ และราคาที่เป็นธรรม และได้รับการรับรองมาตรฐานทางด้านระบบการจัดการ อาชีวะอนามัย และความปลอดภัยในการทำงาน (TIS/OHSAS 18001)จากสถาบันรับรองมาตรฐาน ISO ด้วย

สำหรับผลดำเนินงานปี 52 เป็นไปตามเป้าหมาย โดยบริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้รวม 2,263.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.8% จากปี 51 ด้วยการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และควบคุมค่าใช้จ่ายในขายและบริหารเป็นไปตามงบประมาณ ส่งผลห้บริษัทฯและบริษัทย่อย มีกำไรสุทธิ 220.75 ล้านบาท เมื่อเทียบกับ ปี 51 อยู่ที 203.94 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 8.24%

รายได้ปีที่ผ่านมามาจากการขายหม้อแปลงไฟฟ้า 2,147.43 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 51 เท่ากับ 2,027.57 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5.91% เนื่องจากบริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างดี และสามารถส่งมอบให้ลูกค้าตามเวลาที่กำหนด และรายได้จากการให้บริการ ประกอบด้วยการให้บริการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า งานบริการแก้ไขซ่อมแซมหม้อแปลงไฟฟ้า งานบริการทดสอบหม้อแปลงไฟฟ้า งานบริการบำรุงรักษาหม้อแปลง และงานบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับหม้อแปลงไฟฟ้า

นอกจากนี้คณะกรรมการของบริษัทฯ ได้มีมติประกาศจ่ายเงินปันผลตามนโยบายที่จ่ายไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้และหักสำรองตามกฎหมาย โดยในอัตรา 0.55 บาท/หุ้น

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า การปันผลในปีนี้จะสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทฯ มีสภาพคล่องทางการเงินอยู่ในระดับที่ดี และมีเงินทุนหมุนเวียนที่เพียงพอสำหรับการขยายธุรกิจในอนาคต และเนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการแปลงสภาพวอร์แรนต์ ส่งผลให้บริษัทได้รับเงินจากการแปลงสภาพกว่า 100 ล้านบาทซึ่งเพียงพอสำหรับการลงทุนในอนาคต ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,000 ล้านบาทแล้ว ณ เดือน ก.พ.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ