JUBILE ตั้งเป้ายอดขายปี 53 โต 20% เปิดสาขาเพิ่ม ขยายส่วนแบ่งการตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2010 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์(JUBILE) ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร ภายใต้แบรนด์ “เพชรยูบิลลี่" เปิดเผยว่า ในปี 53 มีเป้าหมายยอดขายเติบโตขึ้นประมาณ 20% เมื่อเทียบกับยอดขายเมื่อปีที่ผ่านมา และสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 15% จากเดิมที่มีอยู่ 10%

นอกจากนี้ ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่ม 5-6 สาขา จะเน้นสาขาในต่างจังหวัด จากปัจจุบันที่มีอยู่ 74 สาขา เพิ่มเป็น 80 สาขา เนื่องจากมองว่าลูกค้าในต่างจังหวัดมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่ใกล้เคียงกับคนกรุงเทพฯ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพ และตราสินค้า รวมถึงบริการหลังการขาย ซึ่งแต่ละสาขาจะลงทุนประมาณ 3-5 ล้านบาท และจะทยอยเปิดสาขาประมาณไตรมาส 2/53

พร้อมทั้งบริษัทฯ ยังจะมีการเพิ่มสินค้าใหม่อีกหลายตัว เพื่อขยายส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากขึ้น โดยจะมีการเพิ่มสายการผลิตโดยเน้นสินค้าที่มีมูลค่าสูง และมีความหลากหลายมากขึ้น รวมไปถึงภายในปี 55 บริษัทฯ จะรุกเจาะตลาดต่างประเทศ จากปัจจุบันที่ขายในประเทศเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

แผนการออกแบรนด์ใหม่ วางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ไว้ในระดับพรีเมี่ยม มีราคาขายเริ่มต้นที่ 40,000-50,000 บาท เพื่อจับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปและคำนึงถึงคุณภาพและฝีมือในการผลิต เนื่องจากปีนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะรุกทำตลาดและคงความเป็นผู้นำในเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร เนื่องจากสภาวะโดยรวมของเศรษฐกิจดีขึ้น ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในตราสินค้าและกล้าจับจ่ายซื้อสินค้าในกลุ่มเครื่องประดับเพชรมากขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานปี 52 ที่มีรายได้รวม 548 ล้านบาท เพิ่มขึ้น1 ล้านบาท หรือ 0.18% เป็นกำไรสุทธิ 60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8 ล้านบาท หรือ 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 52 ล้านบาท เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะครึ่งปีหลังเติบโตอย่างโดดเด่นมากมียอดขายถึง 325 ล้านบาท เติบโตถึง 46% เทียบกับครึ่งปีแรก ปัจจัยสนับสนุนสำคัญมาจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องและการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ประกอบกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทำให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อให้มากขึ้นตามไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ