PTT เตรียมยื่นศาลฯปลดล็อค 8-9 โครงการต้น มี.ค.รวมโรงแยกก๊าซแห่งที่ 6

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2010 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชายน้อย เผื่อนโกสุม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า เครือ ปตท.อยู่ระหว่างพิจารณาที่จะยื่นต่อศาลปกครองสูงสุดในเดือนมี.ค.นี้ เพื่อให้พิจารณาผ่อนผันโครงการลงทุนในพื้นที่มาบตาพุด 8-9 โครงการให้สามารถดำเนินกิจการได้ ซึ่งรวมถึงโครงการโรงแยกก๊าซแห่งที่ 6 ที่ขณะนี้การก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ

ปตท.จะให้เหตุผลในการยื่นเรื่องครั้งนี้ว่าโครงการในกลุ่มนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพในระดับสูง โดยบางโครงการไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อย่างเช่นโครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเอกสารเพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยคาดว่าจะสามารถยื่นเอกสารให้เร็วที่สุดไม่เกินต้นเดือนมี.ค.นี้

การดำเนินการดังกล่าว เป็นความพยายามต่อเนื่องจากที่กลุ่ม ปตท.เคยยื่นคำร้องขอผ่อนผันดำเนินโครงการ 30 โครงการ แต่ศาลไม่อนุญาต ซึ่งบางโครงการบริษัทเห็นว่ามีความใกล้เคียงกับ 11 โครงการแรกที่ศาลฯ ผ่อนผันให้ดำเนินการได้ ดังนั้น บริษัทก็จะพยายามยื่นข้อมูลชี้แจงข้อเท็จจริงต่อศาลฯให้ครบถ้วน

"เราไม่มั่นใจว่ารอบนี้หากยื่นต่อศาลปกครองสูงสุดจะได้รับการพิจารณาให้ดำเนินโครงการต่อได้หรือไม่ แต่เราพยายามจะรวบรวมข้อมูลให้ดีที่สุดว่าโครงการของเราไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพในระดับสูง เหมือน 11 โครงการแรกที่ศาลปลดล็อกให้ ซึ่งปตท.เองก็พยายามชี้แจงและจะยื่นต่อศาลปกครองสูงสุดเร็วๆนี้"นายชายน้อย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ