ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ซึมรอผลคดียึดทรัพย์ บ่ายอาจผันผวนช่วงอ่านคำพิพากษา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 26, 2010 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์เผยแนวโน้มตลาดหุ้นช่วงเช้าซึมรอดูสถานการณ์คดีประวัติศาสตร์ยึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ช่วงบ่ายวันนี้ตลาดอาจจะผันผวนอย่างรุนแรงช่วงที่ผู้พิพากษาศาลฎีกานั่งบัลลังค์อ่านคำพิพากษา ซึ่งจะทำให้นักลงทุนมี react เป็นช่วงๆ ของการซื้อขายตามข่าวที่เกิดขึ้นตลอดเวลา กรอบการลงทุนวันนี้แนวรับที่ 708-710 จุดและแนวต้านที่ 720-725 จุด และหากหลุดแนวรับแรกแนวรับที่สองที่ 700 จุด

นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงเช้ายังคงซึมรอดูสถานการณ์การตัดสินคดียึดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร และในช่วงบ่ายที่มีการอ่านคำตัดสินคาดว่าตลาดหุ้นจะมีการสวิงอย่างรุนแรง และอาจมีแรงเทขายออกมาตามข่าวในจังหวะเวลาศาลอ่านคำพิพากษา โดยคาดว่าจะเหวี่ยงในขาลงมากกว่า หากปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่น่าจะมากนัก และต้องรอดูหลังการพิจารณาคดีว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

นอกจากนี้ ปัจจัยจากต่างประเทศยังสร้างความกังวล โดยเฉพาะฝั่งยุโรป เพราะกรีซจะถูกพิจารณาลดอันดับเครดิตจาก S&P ในช่วงเวลากรีซจะออกพันธบัตรพอดี ดังนั้นมีความกังวลว่าพันธบัตรที่ออกมาจะกลายเป็น junk bond ได้ และลุกลามเป็นวิกฤตเศรษฐกิจในยุโรป ซึ่งน่ากังวลกว่าปัจจัยการเมืองในประเทศเสียอีก

วันนี้กรอบการลงทุนให้แนวรับที่ 708-710 จุด แนวต้านที่ 720-725 จุด หากตลาดผันผวนรุนแรงและมีการตอบรับคำสั่งศาลในทางลบหุ้นอาจจะปรับลดลงมาถึงระดับ 700 จุดได้

"วันนี้ตลาดหุ้นจะผันผวนอย่างรุนแรงในช่วงที่ศาลอ่านคำสั่งและตลาดจะเข้าสู่ขาลงมากกว่าขึ้นและหากหลุดแนวรับที่ 708-710 จุด อาจจะลงมาถึงแนวรับที่ 700 จุดได้"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้( 25 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,321.03 ลดลง 53.13 จุด (-0.51%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,102.94 จุด ลดลง 2.30 จุด(-0.21%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,234.22 จุด ลดลง 1.68 จุด (-0.08%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,908.18 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 78.17 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 1.83 ดอลลาร์
  • นักลงทุนวิตกกังวลเรื่องปัญหาด้านการเงินของกรีซ หลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส และสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ขู่ปรับลดอันดับเครดิตกรีซ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากตัวเลขว่างงานประจำสัปดาห์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดคาด สะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานยังอยู่ในภาวะตึงตัว
  • กรณ์ยันอายัด1.2 หมื่นล้าน เหตุเป็นข้อพิพาทภาษี โดยชี้แจงเหตุผล อายัดเงินภาษี "พานทองแท้-พินทองทา" 1.2 หมื่นล้านบาท คดีค้างภาษียังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลภาษี ส่วนกรณีคำตัดสินให้ทรัพย์ทั้งหมดตกเป็นของแผ่นดิน ก็จะนำเข้าบัญชีเงินคงคลัง โดยกรมสรรพากรจะต้องหาทรัพย์อื่นมาตีราคาชำระภาษีแทน
  • ศาลฎีกาฯ พร้อมออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน ของ"ทักษิณ-ครอบครัว" บ่ายวันนี้"ทักษิณ"สาบานไม่เคยติดสินบนศาล ลุ้นผลอยู่ที่ยูเออี พร้อมวีดิโอลิงค์เข้าพรรคเพื่อไทย และให้สัมภาษณ์สดผ่าน VOICETV ตลอดวัน ทนายเผย"พจมาน-โอ๊ค-เอม" สบายๆ ไม่วิตก ขอฟังคำตัดสินที่เซฟเฮ้าส์ในกทม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ