ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:นิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 42.92 จุด ขานรับผลผลิตอุตสาหกรรมสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 26, 2010 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ขานรับการรายงานผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนม.ค.ที่ขยายตัวแข็งแกร่งเกินคาด ซึ่งช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนกลับเข้ามาซื้อขายในตลาด และช่วยหนุนให้ดัชนีสามารถเคลื่อนไหวในแดนบวกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 วัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 42.92 จุด หรือ 0.42% แตะที่ 10,144.88 จุด

โดยในวันนี้ กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค.ขยายตัว 2.5% จากเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.1% และทำสถิติขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 11 จากอานิสงส์ของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตยางเป็นแกนนำพุ่งดึงดัชนีกระเตื้องขึ้นในวันนี้ นอกจากนี้ยังมีหุ้นกลุ่มยานยนต์ เหล็ก และโลหะปรับตัวสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวา ซีเคียวริตี้ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า "ข้อมูลผลผลิตอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งเป็นปัจจัยหนุนที่ช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นกลุ่มยานยนต์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ร่วงลงมาอยู่ในแดนลบเมื่อวานนี้"

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเมื่อช่วง 3 วันที่ผ่านมาเผชิญกับปัจจัยลบจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแข็งค่าของเงินเยนเมื่อเทียบกับเงินยูโร ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลให้ผู้ส่งออกเผชิญกับภาวะขาดทุนจากการดำเนินธุรกิจในกลุ่มประเทศยูโรโซน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ