ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นตามตลาดตปท. แม้เหตุการณ์การเมืองจะยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัวขึ้นได้ เนื่องจากตลาดต่างประเทศค่อนข้างดี โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะปรับตัวขึ้น ซึ่งคงเป็นผลจากที่การลงทุนทั่วโลกเริ่มกลับมา และการบริโภคของจีนก็ยังมีการขยายตัวในอัตราที่น่าพอใจ แม้ว่าทางการจีนจะมีการชะลอความร้อนแรงทางเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเราก็จะยังถูกกดดันด้วยปัจจัยทางการเมือง ทั้งเรื่องของการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง และเหตุการณ์การวางระเบิดหลายจุดในกทม.ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา อาจจะทำให้นักลงทุนเทรดหุ้นด้วยความระวังมากขึ้น นอกจากนี้เชื่อว่าหุ้น ADVANC, SHIN และ THCOM อาจจะโดนขายหนักเป็นผลสืบเนื่องจากคดียึดทรัพย์ และอาจจะกดดันตลาดฯด้วย

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 715-730 จุด ด้านกลยุทธ์แนะแค่"เทรดดิ้ง"

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(1 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,403.79 จุด เพิ่มขึ้น 78.53 จุด(+0.76%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,115.71 จุด เพิ่มขึ้น 11.22 จุด(+1.02%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,273.57 จุด เพิ่มขึ้น 35.31 จุด(+1.58%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,172.32 ล้านบาทเมื่อ 26 ก.พ.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 78.70 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.96 ดอลลาร์
  • ทีโอที-ไอซีทีสั่งฝ่ายกฎหมายศึกษาประเด็นเกี่ยวข้องหลังศาลสั่งยึดทรัพย์"ทักษิณ"เชื่อได้ข้อสรุปทุกประเด็นพรุ่งนี้ ด้าน ป.ป.ช. ลุยสอบ 3 คดี เอื้อประโยชน์ เตรียมยื่นฟ้อง "อดีตรัฐมนตรี ข้าราชการ บอร์ด กสท-ทีโอที" คิวต่อไป ฐานอนุมัติแก้ไขสัญญาสัมปทาน พรีเพด-โรมมิ่ง-ดาวเทียมไทยคม เอื้อประโยชน์ "ชินคอร์ป" จี้ ก.ล.ต.สอบ รายงานข้อมูลเท็จหุ้นชินคอร์ป "ภักดี" เสนอบอร์ด ป.ป.ช.ใหญ่ ขอคำพิพากษาศาลฎีกา ประกอบพิจารณา ขณะที่บอร์ด กสท สั่งฝ่ายบริหารพิจารณายกเลิกสัญญาสัมปทานดีพีซี
  • "กรณ์"เรียก 3 หน่วยงานประชุมด่วนประกาศเดินหน้า 3 ภารกิจ สานต่อ "ยึดทรัพย์" ยันล็อกเงินภาษี 1.2 หมื่นล้าน พร้อมให้ สคร.ศึกษาความเสียหายของ ทีโอทีและเอ็กซิมแบงก์ พร้อมให้กรมบัญชีกลางวางขั้นตอนยึดทรัพย์ 4.63 หมื่นล้าน
  • ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เผยเกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด หลังเกิดเหตุปาระเบิดป่วนเมือง และการชุมนุมวันที่ 14 มี.ค.นี้ แต่ยังเชื่อรัฐบาลคุมสถานการณ์ได้ ขณะที่โบรกเกอร์ฟันธงการเมืองไม่จบ กดดันตลาดต่อไป ประเมินดัชนีหุ้นร่วง แต่จะไม่ลงลึก พร้อมแนะจับตาเสื้อแดงชุมนุม หวั่นต่างชาติกลับลำเทขายหุ้น ด้านสมาคมนักวิเคราะห์เชื่อระยะสั้นผันผวน
  • ตลาดหลักทรัพย์ เผยบจ.ยังไม่มีแนวโน้มเพิกถอนปีนี้ แต่จะเป็นลักษณะควบรวมกิจการมากกว่า หลังปี 52 มีเพิกถอน 5 แห่ง ส่งผลมาร์เกตแคปตลาดลดลง 4,700 ล้านบาท
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เผยในช่วงครึ่งหลังปี 2553 นี้ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง มีนโยบายให้กลับไปกู้เงินจากองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อนำมาใช้ในแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 อีกครั้ง หลังจากได้ชะลอการกู้ต่างประเทศมาก่อนหน้านี้ โดยจะกู้มาใช้หลังจากใช้เงินกู้จากพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื้อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2552 (4 แสนล้านบาท) จนเต็มวงเงินแล้ว ซึ่งกระบวนการคลังหลังจากนี้จะต้องเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาเงื่อนไขที่เปลี่ยนไปอีกครั้ง ก่อนเสนอให้รัฐสภาพิจารณาต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ