ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกปัญหาการเงินกรีซ ถ่วงนิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 2.26 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหานี้สาธารณะและยอดขาดดุลงบประมาณของกรีซ อย่างไรก็ตาม นิกเกอิขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเพราะตลาดได้แรงหนุนจากการปิดบวกของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าลบ 2.26 จุด หรือ 0.02% แตะที่ 10,169.80 จุด

ห้นกลุ่มผู้ผลิตยาง กลุ่มประกัน กลุ่มน้ำมันและถ่านหิน ร่วงลง แต่หุ้นกลุ่มเครื่องจักร กลุ่มสิ่งทอ และกลุ่มเดินเรือ ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัท ไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าขานรับการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากมีรายงานว่าบริษัท อเมริกัน อินเตอร์เนชันแนล กรุ๊ป อิงค์ (เอไอจี) ทำข้อตกลงขายกิจการบริษัท อเมริกัน อินเตอร์เนชันแนล แอสชัวรันส์ (เอไอเอ) ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตรายใหญ่ในเอเชียให้กับบริษัท พรูเดนเชียลของอังกฤษ ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิอ่อนตัวลงในช่วงสายและปิดภาคเช้าลดลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สาธารณะและยอดขาดดุลการค้าของกรีซ แม้มีรายงานว่ารัฐบาลของประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) ใกล้ทำข้อตกลงให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินแก่กรีซก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ