บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกองทุนมใหม่ 8 พันลบ.ลงทุนทั้งตราสารหนี้ในปท.-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2010 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนใหม่มูลค่า 8,000 ล้านบาท คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ 1Y2MF (SCB Fixed Income Fund 1Y2MF) อายุโครงการ 1 ปี 2 เดือน ระหว่างวันที่ 4 -10 มี.ค.53 โดยจะเปิดจองเพียงครั้งเดียว ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท

กองทุนดังกล่าวจะนำเงินไปลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศ คือ พันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้มีอันดับความเชื่อถืออยู่ที่ AA จากฟิทช์เรทติ้ง ในสัดส่วน 55% ซึ่งได้ทำการปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวนที่ลงทุน

ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารหนี้ของธนาคารกรุงไทย ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ AA+(tha) สัดส่วน 25% และ ตราสารหนี้ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ AA-(tha) สัดส่วน 20% โดยจะให้ผลตอบแทนทุก ๆ 3 เดือนเฉลี่ยประมาณ 2% ต่อปี

"บริษัทฯ ได้คัดเลือกตราสารหนี้ที่มีคุณภาพที่ดีจากทั้งในและต่างประเทศ เป็นการผสมผสานกัน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีและสูงขึ้นกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก และการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้เพียงอย่างเดียวในระยะเวลาการลงทุนที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งให้ผลตอบแทนไม่ถึง 2% เชื่อว่ากองทุนนี้จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับกองทุนที่ผ่านมา" นางโชติกา กล่าว

สำหรับภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในช่วง 2 เดือนแรกของปี 53 ว่า ยังมีทิศทางเป็นบวก โดยมียอดจำหน่ายกองทุนรวมที่เปิดขายใหม่ตั้งแต่ต้นปีประมาณ 3 หมื่นล้านบาท จากนโยบายการออกกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำแต่ให้ผลตอบแทนสูง ทำให้สามารถตอบโจทย์และได้รับการตอบรับจากนักลงทุนดีมาก

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการอยู่ที่ 402,900 ล้านบาท (ณ วันที่ 19 ก.พ.53) สามารถครองส่วนแบ่งตลาดธุรกิจกองทุนรวมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ต่อเนื่องจากสิ้นปี 52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ