ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 49.78 จุด หลังเงินเยนมีเสถียรภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2010 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดในแดนบวกวันนี้ ทำสถิติปิดบวกติดต่อกันสามวันทำการ เนื่องจากสกุลเงินเยนมีเสถียรภาพเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ นิกเกอิยังได้แรงหนุนจากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์ก อย่างไรก็ตาม ช่วงบวกในตลาดถูกสกัดลงเนื่องจากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านการเงินของกรีซ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดบวก 49.78 จุด หรือ 0.49% แตะที่ 10,221.84 จุด

หุ้นกลุ่มเดินเรือ กลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด และกลุ่มโลหะ ดีดตัวขึ้น ส่วนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตยาง กลุ่มประกัน และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ร่วงลง

หุ้นบริษัทเทคโนโลยีที่ต้องพึ่งพาการส่งออก ดีดตัวขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวอยู่ที่ระดับ 89 เยนต่อดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงกดดันจากปัญหาด้านการเงินของกรีซ รวมทั้งดัชนีภาคการผลิตที่ขยายตัวน้อยกว่าคาดของสหรัฐ โดยเมื่อคืนนี้ สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตเดือนก.พ.ขยายตัวสู่ระดับ 56.5 จุด ทั้งนี้ ดัชนีที่เคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 50 บ่งชี้ถึงการขยายตัวของภาคการผลิต แต่ดัชนีภาคการผลิตเดือนก.พ.ขยายตัวในอัตราที่ต่ำกว่าเดือนม.ค.ที่ระดับ 58.4 จุด และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ที่ 57.5 จุด

นักลงทุนจับตาดูรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) เดือนก.พ.ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.พ.จะลดลง 20,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะอยู่ที่ 9.8% ในเดือนก.พ. เพิ่มขึ้นจากเดือนม.ค.ที่ระดับ 9.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ